6 PHỤ KIỆN ĐI KÈM RƯỢU VANG

Ở Việt Nam, rượu vang đang ngày càng trở thành món quà hoặc thức uống quen thuộc trong những ngày lễ tết hoặc dịp mang tính chất trọng đại. Đối với những người sành rượu và dùng rượu vang rất thường xuyên thì phụ kiện đi kèm rượu là những vật dụng quen thuộc và không thể thiếu. Những phụ kiện này giúp bảo quản được rượu vang lâu, hiệu quả hơn và giúp người dùng dễ dàng mở rượu.

1. Dụng cụ khui rượu vang

Sẽ rất khó khăn hoặc dường như không thể mở được chai rượu vang (đặc biệt những chai rượu có nút bằng gỗ bần) nếu như bạn không có vật dụng mở chai chuyên dụng. Hiện nay, đồ khui rượu được thiết kế với đa dạng kích thước, kiểu dáng và tất nhiên là giá tiền cũng đa dạng. Ví dụ như hình con cá, con vẹt... (những loại khui đơn giản), hay hình thiếu nữ, con thỏ... (khui cao cấp). Tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng sẽ có những đồ mở rượu vang phù hợp.

2. Ly rượu

Nghe có vẻ hơi kì lạ nhưng hình dáng của ly rượu cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc quyết định chất lượng của rượu. Thực vậy, với những loại rượu không giống nhau thì kiểu dáng ly đi kèm cũng khác nhau. Ví dụ đối với loại rượu vang đỏ, những ly rượu vang được thiết kế với những đường cong uốn lượn tựa như cô gái phù hợp với chất rượu đỏ tuyệt đẹp của rượu. Với những ly rượu đẹp cũng sẽ tạo sự hứng thú thưởng rượu hơn cho người dùng.

3. Bình thở rượu vang

Là một chiếc bình được thiết kế để rượu vang tiếp xúc được với nhiều khí Oxy nhất có thể, vị chát tannin sẽ trở nên nhẹ và hương thơm được lan tỏa hơn. Chủ yếu bình chiết rượu dùng cho loại rượu vang đỏ những một số các loại vang trắng hay vang hồng cũng có thể sử dụng.

4. Nút rượu đậy tạm

Sau khi mở nắp, bọt rượu sẽ biến mất sau vài tiếng đồng hồ. Đặc biệt khi bạn không thể uống hết chai rượu một lúc được, trang bị nút chai rượu sẽ giúp bảo quản được rượu lâu hơn. Loại nút chuyên dụng này sẽ giữ được khí CO2 không thoát được ra bên ngoài.

5. Vải lau

Để làm sạch ly rượu thì những chiếc khăn làm bằng loại vải mềm mại mà khi lau ly không dính bụi hay thớ vải. Những loại ly cao cấp có thể làm sạch bằng máy rửa chén tự động tuy nhiên các chuyên gia về rượu khuyến cáo không nên dùng phương pháp này. Hãy làm sạch ly đúng cách để rượu khi rót vào ly giữ được hương vị thơm ngon và rượu sủi bọt li ti gây hút mắt người uống.

6. Sổ ghi chú rượu

Có thể mọi người sẽ thấy hơi thừa thãi khi nhắc đến loại phụ kiên này. Tuy nhiên, đối với những người muốn thâm nhập sâu hơn vào thế giới rượu thì hãy sắm một chiếc sổ nhỏ để ghi chú lại những hương vị bạn thưởng thức, vị giác của bạn sẽ trở nên nhạy bén nhanh chóng hơn rất nhiều.

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!

--------------------------

👉 Để mua hàng xin vui lòng inbox trực tiếp Rượu vang Wineplaza hoặc comment số điện thoại để được tư vấn cụ thể!

-----------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

WinePlaza - We understand your taste.

☎️ Hotline: 024.2213.1166

🖥 Website: www.wineplaza.vn

✉️ Email: wineplaza.vietnam@gmail.com