5 tác dụng của rượu vang đối với chị em phụ nữ

Rượu vang là đồ uống được nhiều phụ nữ yêu thích nhờ hương vị nhẹ nhàng và mùi vị dễ uống. Ngoài ra, rượu vang còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Vậy tác dụng thực sự của rượu vang đối với phụ nữ là gì? Bài viết dưới đây WinePlaza sẽ đưa ra 5 tác dụng của rượu vang đối với phụ nữ để các chị em hiểu rõ và yên tâm hơn khi sử dụng rượu vang hàng ngày.

Giúp kích thích vị giác
Màu đỏ tươi rất đẹp mắt của vang đỏ có tác dụng kích thích vị giác của người sử dụng. Đặc biệt, vị thơm của hoa quả và vị chát của rượu khi bạn chạm môi sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn.

Mùi thơm và các thành phần đặc biệt khiến cho rượu nho trở thành một đồ uống rất thích hợp để ăn cùng cơm hay bánh mỳ, không những có thể khai vị, rượu vang còn giúp tiêu hóa thức ăn, nâng cao chất lượng bữa ăn và làm cho chúng ta cảm thấy hưng phấn, thoải mái tinh thần.

Bồi bổ sức khỏe

Được làm từ nho tươi trải qua quá trình lên men giúp rượu vang chứa nhiều loại axit amin, khoáng chất và vitamin, đây đều là các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nó có thể được hấp thu trực tiếp vào cơ thể mà không cần qua giai đoạn tiền tiêu hóa.

Đặc biệt đối với những người ốm yếu, nếu thường xuyên uống một lượng thích hợp sẽ có lợi cho việc hồi phục sức khỏe. Các hợp chất có chức năng oxy hóa có trong vang có thể phòng trừ các phản ứng oxy hóa có hại trong quá trình trao đổi chất. Những tác hại này là một trong những nhân tố dẫn đến một số bệnh thoái hóa như đục thủy tinh thể, bệnh tim mạch, lão hóa, xơ vữa động mạch.

Do vậy, thường xuyên uống rượu nho với một lượng vừa phải có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thọ.

Giảm béo

Rượu vang có tác dụng giảm cân, mỗi ml rượu vang nho có chứa 525cal, số nhiệt lượng này chỉ tương đương với 1/5 nhu cầu nhiệt lượng trung bình cần thiết mỗi ngày của cơ thể. Sau khi uống, rượu vang nho có thể được hấp thu trực tiếp, tiêu hóa hết trong vòng 4 giờ mà không làm tăng cân. Những người thường xuyên uống rượu nho không những có thể bổ sung lượng nước và các chất dinh dưỡng cần thiết mà còn có lợi cho việc giảm béo.

Ngăn ngừa ung thư vú

Các nhà khoa học Mỹ gần đây phát hiện rằng trong rượu nho có chứa một chất hóa học có thể chống lại ung thư vú. Nhà khoa học Roy Williams của Viện nghiên cứu rượu vang nằm ở Los Angeles (Mỹ) đã phát biểu trong một cuộc họp báo ở Washington rằng họ đã phát hiện ra chất có tác dụng phòng ngừa ung thư vú trong rượu vang đỏ và vang trắng.

Sở dĩ chất này có tác dụng như vậy là do nó có thể chống lại estrogen, chất có liên quan đến bệnh ung thư vú.

Làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa

Các thành phần hữu cơ chứa nhiều phenol chỉ có trong rượu vang giúp hạ mỡ máu, ngăn ngừa các cholesterol có hại, làm mềm huyết quản, tăng cường chức năng tim mạch, lại có hiệu quả làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Cách uống rượu vang đúng và tốt nhất

5 cách chọn rượu vang đúng chuẩn

7 điều người mới uống rượu vang phải biết