1 ly rượu vang mỗi ngày và những lợi ích không thể ngờ tới

Rượu vang là một loại đồ uống chứa cồn đặc biệt vì nó không những không gây hại mà còn đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và được các bác sĩ khuyên dùng. Theo nhiều nghiên cứu, uống rượu vang mỗi ngày rất tốt cho tim mạch, tăng cường trí nhớ, khả năng miễn dịch và chống loãng xương….

Uống rượu vang giúp tăng cường trí nhớ của bạn
Các nhà khoa học đã nghiên cứu khả năng ghi nhớ của phụ nữ khi bước sang tuổi 70 và thấy rằng, những người uống ít nhất 1 ly rượu vang mỗi ngày có khả năng ghi nhớ tốt hơn những người không thường xuyên sử dụng rượu vang.

                                                                                                     Rượu vang tốt cho tim mạch

Tốt cho tim mạch
Rượu vang giúp ngăn ngừa việc hình thành những cục máu đông, giảm mạch máu. Cả hai đều có liên quan tới những căn bệnh nguy hiểm liên quan tới tim mạch. Tedd Goldfinger, thuộc trường Đại học Arizona School of Medicine chỉ ra : rượu vang giúp tăng HDL, một loại cholesterol tốt, giúp thông thoáng động mạch của bạn.

Cân bằng trọng lượng cơ thể
Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người uống rượu vang hàng ngày có khối lượng cơ thể thấp hơn so với những người không sử dụng thường xuyên. Một lượng rượu vừa phải mỗi ngày có thể khiến đốt cháy đáng kể lượng mỡ bụng, gây tăng kích thước vòng eo. Nhâm nhi 1 ly rượu vang sau 90 phút sau khi ăn sẽ giúp tự đốt cháy calo trong cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể
Theo một nghiên cứu của Anh, những người uống khoảng 1 ly rượu vang mỗi ngày giảm được 11% nguy cơ bị nhiễm trùng bởi vi khuẩn pylori Helicobacter, nguyên nhân chính gây ung thư và viêm loét dạ dày. Những nhà khoa học người Tây Ban Nha còn khám phá ra rằng : Nửa ly rượu vang mỗi ngày cũng đủ để cơ thể của bạn chống lại nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn samonella có trong các thực phẩm bị nhiễm độc.

Ngăn chặn rối loạn đường trong trong máu
Phụ nữ tiền mãn kinh uống 1-2 ly rượu vang mỗi ngày giảm được 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường so với những phụ nữ không có thói quen uổng rượu vang. Rượu vang có khả năng tăng tác dụng của insulin ở các bệnh nhân đang điều trị bệnh đái tháo đường.

Chống loãng xương
Với những phụ nữ đang bước vào thời kì trung niên, sau 30 tuổi, nguy cơ loãng xương thực sự rất lớn. Cùng với những thực phẩm tăng cường lượng canxi trong cơ thể, rượu vang là một lựa chọn không thể bỏ qua. Rượu vang kích thích quá trình sản xuất ra estrogen, giúp tăng cường khối lượng xương, chống lão hóa.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

     Like chia sẻ để mọi người cùng biết lợi ích tuyệt vời của 1 ly rượu vang mỗi ngày bạn nhé!

WinePlaza


Bài viết liên quan:

- Công dụng thần kỳ của rượu vang trong việc ngăn ngừa ung thư

- Rượu vang đỏ- thức uống cho tim mạch

- Tại sao phụ nữ Pháp có tuổi thọ cao nhất thế giới