Cách uống rượu vang điều độ

Rượu vang được xem nhu là món quà của Thượng Đế bởi những giá trị tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp, nhưng với điều kiện bạn uống ở một mức độ vừa phải. Vậy hãy cùng Wineplaza.vn tìm hiểu nên uống như thế nào để có được những lợi ích tuyệt vời của rượu vang nhé!

Trong bài "3 lợi ích tuyệt vời của rượu vang" chúng ta đã biết rượu vang có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng với điều kiện bạn uống ở một mức độ vừa phải. Trên thực tế, những người yêu vang chúng ta đôi khi uống quá nhiều - đặc biệt là khi gặp những chai vang ngon mà giá vừa phải như chai Megale, Nerostella hay là Malvasia 125. Vì vậy điều đầu tiên chúng tôi muốn nhắc các bạn là:

Không nên uống rượu vang bừa bãi

Liều lượng trung bình:

Phụ nữ: 1 ly/ ngày
Đàn ông: 2 ly/ ngày
(Một ly ở đây có thể tích ~ 150ml ~ 1/5 chai vang thông thường)

Đây là mức độ vừa phải cho việc tiêu thụ rượu. Theo nhiều khuyến cáo, phụ nữ không nên uống quá 3 ly mỗi ngày và đàn ông không nên uống quá 4 ly rượu vang mỗi ngày thì sẽ cho hiệu quả về sức khỏe tốt nhất. Ngoài ra, tổng cộng lượng rượu bạn uống mỗi tuần không nên quá 7 ly cho nữ và không quá 14 ly cho nam.Như vậy nhìn chung mỗi tuần đàn ông uống 2,5 chai vang và phụ nữ uống 1,5 chai là vừa.Cần uống liều lượng vừa phải

Lượng rượu vừa phải hàng tuần

Liệu việc uống điều độ có dễ thực hiện ?

Chúng tôi đã thử duy trì thói quen uống điều độ ở trong nhiều năm. Vào thời điểm viết bài viết này, tôi đã để ý thói quen uống rượu của mình trong vòng 3 tuần và nhận ra rằng việc uống tiết chế thực ra có thể đến một cách rất tự nhiên. Khi thực hiện đúng, bạn sẽ cảm thấy hưng phấn tuyệt đối mỗi khi nhấp 1 ly vang.

Bật mí cho bạn về cách kiểm soát việc uống rượu của mình đó là: mỗi lần rót bạn chỉ nên rót nửa ly thôi (75ml = 1/10 chai).

Hãy uống rượu vang điều độ để sống khỏe và sống thọ bạn nhé!

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!

Theo Winefolly


Bài viết liên quan:

3 lợi ích tuyệt vời của rượu vang

7 lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe phụ nữ

7 điều người mới uống rượu vang phải biết