Rượu vang đỏ - Thức uống cho tim mạch

Tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do những bệnh liên quan tới bệnh tim mạch hiện nay đã tăng cao tới mức báo động. Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc giảm thiểu nguy cơ mắc phải căn bệnh nguy hiểm này. Thật hữu ích khi người ta tìm hiểu ra rằng : rượu vang đỏ giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cơ tim thiếu máu cục bộ dẫn tới nhồi máu cơ tim là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất gây tử vong ở người. Xơ vữa động mạch trở thành yếu tố chính gây nên bệnh tim mạch. Nhiều nghiên cứu đã xác định rằng : tiêu thụ một lượng rượu vang đỏ giúp cơ thể tự động điều chỉnh một số cơ chế có lợi bao gồm : bao gồm tăng mức độ cholesterol lipoprotein mật độ cao, giảm kết tập tiểu cầu do tác dụng chống oxy hóa, và phục hồi chức năng nội mô. Mục đích của những nghiên cứu này nhằm chứng minh rượu vang đỏ thực sự rất tốt cho tim mạch.

Tiến sĩ Wiliam McCrea, bác sĩ tim mạch người Anh cho biết : Các chất có trong rượu vang giúp ngăn ngừa các cục máu đông phát triển bên trong động mạch, tăng cholesterol tốt hay còn được gọi là HDL.

Người ta đã tiến hành nghiên cứu 10000 bệnh nhân mắc bệnh tim trong hơn 10 năm. Mỗi ngày họ được yêu cầu sử dụng 2 ly rượu vang mỗi ngày. Thật tuyệt vời khi đa số đều trả lời rằng, những cơn đau tim giảm đi một cách đáng kể dù chế độ ăn giàu chất béo và tỷ lệ hút thuốc cao hơn.


Tiến sĩ McCrea tuyên bố chất chống oxy hóa trong rượu vang giúp giảm nguy cơ đau tim xuống còn 1 nửa và nguy cơ đột quỵ lên tới 20%.

Hai ly rượu vang mỗi ngày tương đương với 5 ly nước ép trái cây mỗi ngày với cùng một lợi ích tương tự. Tuy nhiên, bạn không nên uống nhiều hơn 2 ly rượu vang mỗi ngày.

Rượu vang đỏ có chứa thành phần chống oxy hóa như resveratrol, proanthocyanidine, quarcetin, vv và các thành phần hoạt động gây ảnh hưởng chức năng bảo vệ của các tế bào gốc, giảm sự căng thẳng oxy hóa và giảm tổn thương xơ vữa động mạch viêm ở cả động vật và con người, đó là điều hiển nhiên trong đánh giá này. Từ những phát hiện này, có thể kết luận rằng rượu vang đỏ nên được bổ sung vào chế độ ăn uống giúp cho tim khỏe mạnh hơn.