Rượu vang có tốt cho bà bầu không?

Rượu vang có tốt cho bà bầu không? Đây là câu hỏi được các mẹ thắc mắc, có rất nhiều tranh cãi xung quanh. Nhưng một số nghiên cứu gần đây cho rằng các bà mẹ có uống rượu lúc mang bầu thì con sau này dễ điều chỉnh hành vi và thích nghi với môi trường hơn so với những bé mà mẹ kiêng rượu lúc mang thai.

Uống đúng cách, rượu vang tốt cho thai nhi

Nghiên cứu mới nhất được tiến hành ở các bà bầu Đan Mạch. Những người này uống mười chai rượu vang trắng, tương đương 90 đơn vị rượu trong quá trình mang thai. Những đứa con của họ sinh ra có sự thích nghi tốt về mặt thể chất và tinh thần hơn so với con của những bà mẹ không bao giờ uống rượu khi mang bầu. Các bà mẹ đã uống rượu cũng có xuất thân ở nền tảng giáo dục cao và đời sống sinh hoạt lành mạnh hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, các thai phụ chỉ nên thưởng thức 1-2 ly rượu/ tuần. Nếu các bà bầu thực hiện đúng theo chỉ dẫn, điều này không những không có hại gì mà còn tác động tốt đến hành vi sau này của đứa trẻ hơn là việc kiêng rượu.

Thông tin này đã làm thay đổi lệnh cấm bà bầu hoàn toàn không được uống rượu vì lo lắng đến vấn đề sẩy thai và ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau sinh.

Nghiên cứu gần đây nhất được đăng trên Tạp chí Dịch tễ học và Sức khỏe Cộng đồng khẳng định, những phát hiện mới này được thực hiện từ 11.000 phụ nữ mang thai.


Lưu ý khi bà bầu uống rượu vang

Tuy nhiên, bà bầu khi uống rượu vang không được uống một cách bừa bãi mà phải tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Mỗi tuần bà bầu chỉ nên uống từ 1 – 2 ly rượu vang nhỏ. Nên uống khi đã no và không nên uống một hơi, phải uống nhấm nháp từ từ.

Viện Quốc gia về Sức khỏe và chăm sóc phụ nữ khuyên nên tránh uống rượu trong ba tháng đầu của thai kỳ. Nhưng cũng nói rằng việc uống một hoặc hai đơn vị trong vòng một lần hoặc hai lần một tuần, có thể chấp nhận được sau tuần 12 của thai kỳ.

Ngoài ra, ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại vang giả, kém chất lượng. Chính vì vậy, bà bầu cần thật sự cẩn thận khi uống vì những loại rượu không rõ nguồn gốc sẽ gây nguy hiểm khôn lường với người mẹ và cả thai nhi. Để tránh điều này các mẹ phải tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ của rượu, mua ở những nơi có uy tín, có đầy đủ giất tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng.

Hãy đến Wineplaza để được tư vấn lựa chọn những chai vang chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ từ những nhà sản xuất có uy tín, để bạn yên tâm thưởng thức.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan:

- 8 lợi ích về sức khỏe khi uống rượu vang

- 7 điều người mới uống rượu vang phải biết

- Thư giãn trước khi đi ngủ bằng 1 ly vang đỏ