Ý TƯỞNG THÚ VỊ: KẾT HỢP THỊT ĐỎ VỚI RƯỢU VANG TRẮNG

Từ lâu, trong cách kết hợp giữa rượu vang và thực phẩm đã có một nguyên tắc sử dụng rượu vang đỏ với các loại thịt giàu protein và những loại rượu vang trắng với hải sản. Liệu chúng ta có thể phá bỏ nguyên tắc đó để tạo nên sự đột phá trong ẩm thực hay không ?



Với vang đỏ, do có hàm lượng tanin cao nên thường có vị chát và nồng thích hợp với các món ăn có nhiều gia vị, dầu mỡ giúp thịt có cảm giác mềm, nhiều nước và ngọt hơn trong miệng.

Đối với vang trắng, chứa chiều axit sẽ phá vỡ và đi xuyên qua các phân tử chất béo, tạo ra sự cân bằng cho món ăn thì món ăn thích hợp nhất sẽ là các món hải sản (đặc biệt là cá, hàu...), các món hấp, salad, món ăn nhẹ nhàng.

Không phải bất kì loại vang trắng nào cũng có thể ăn kèm với thịt đỏ. Chúng ta có thể làm theo hai cách : thay đổi đặc tính của rượu vang trắng hoặc thay đổi đặc tính của thực phẩm để chúng có thể kết hợp với nhau hài hòa hơn.

Phục vụ những chai rượu vang được ủ trong hầm có nhiệt độ khoảng 12 độ C sau khi sử dụng máy chắt lọc rượu vang là một ý tưởng tốt giúp cân bằng hương vị của rượu khi tiếp xúc với vòm họng.

Cách đơn giản nhất là tăng thêm độ chua cho món ăn sao cho phù hợp với độ axit của rượu và ngăn chặn các chất giàu protein lấn át hương vị trái cây. Để làm được điều này, bạn có thể ăn kèm với những loại trái cây khác như lựu, bưởi hồng hoặc cho thêm vào thịt một chút nước chanh hoặc giấm. Loại giấm được sử dụng trong trường hợp này là giấm sherry bởi nó không quá ngọt như giấm thơm hoặc có độ chua sắc nét như giấm táo.

Nhiệt độ của thịt cũng là nhân tố giúp tác động vào sự kết hợp thú vị này. Ướp lạnh thịt bò sẽ tạo ra ít sự đối nghịch hơn trong trường hợp này.



Đôi khi, một chút sáng tạo trong nghệ thuật ẩm thực và phá vỡ những nguyên tắc thông thường sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể ngờ tới.

--------------------------

👉 Để mua hàng xin vui lòng inbox trực tiếp Rượu vang Wineplaza hoặc comment số điện thoại để được tư vấn cụ thể!

-----------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

WinePlaza - We understand your taste.

☎️ Hotline: 0911.11.00.31 hoặc 0911.84.88.89

🖥 Website: www.wineplaza.vn

✉️ Email: wineplaza.vietnam@gmail.com