Vì sao hoa hồng được trồng ở cuối hàng nho?

Chúng ta thường thấy hoa hồng được trồng phía hàng rào của các vườn nho hoặc trồng ở cuối hàng. Việc làm đó không phải chỉ mang ý nghĩa tạo nên quang cảnh lãng mạn, hấp dẫn khi du khách tới thăm quan vườn nho mà còn ẩn chứa những ý nghĩa vô cùng khoa học và thú vị.

Hoa hồng giúp dự báo về bệnh nấm mốc

Cả hoa hồng và nho đều dễ mắc một số bệnh tương tự nhau. Hoa hồng có chức năng cảnh báo sớm cho bệnh nấm mốc là một bệnh nấm khác. Có hai loại mốc: nấm mốc (Oidium) phát triển trên tất cả các bộ phận màu xanh của cây nho.. Nếu nho mắc bệnh nấm này, quả sẽ không phát triển tốt và cuối cùng sẽ thối. 
Bệnh nấm nguy hiểm khác được gọi là bệnh sương mù. Nó tấn công tất cả các bộ phận màu xanh lá cây của cây nho và để lại các vết bẩn dầu trên bề mặt. Sau khi bị tấn công, lá sẽ giảm và quang hợp bị ức chế. 
Cả hai bệnh nấm đều có thể xử lý bằng việc phun xịt lưu huỳnh (đối với bệnh nấm mốc) và dung dịch sulphat đồng + vôi (đối với bệnh nấm mốc). Hoa hồng giúp người làm vườn phát hiện ra bệnh nấm mốc trong giai đoạn đầu để áp dụng cách điều trị thích hợp.

Hoa hồng giống như “Con chim hoàng yến trong mỏ than”

Trong những ngày đầu trồng nho trước khi cơ giới hóa, công việc trong vườn nho đa số là sử dụng sức ngựa. Những con ngựa được lấy từ các mỏ than ở địa phương. Sau giai đoạn làm việc dưới lòng đất trong các hầm mỏ đã khiến chúng bị tổn thương vĩnh viễn về thị lực. Nông dân ở địa phương và những người trồng nho đã tìm cách tận dụng sức ngựa để kéo máy cày trong các vườn nho có hàng lối hẹp. Việc trồng hoa hồng ở cuối hàng, sẽ giúp " báo hiệu " với các con ngựa "mù" là đã đi đến cuối hàng và đến lúc phải vòng quay lại.

Hoa hồng thu hút ong bướm đến thụ phấn

Hoa hồng nở quanh năm, mang lại hương thơm lôi cuốn, thu hút sự chú ý của ong bướm đến các vườn nho. Điều này sẽ giúp việc thụ phấn cho nho diễn ra hiệu quả hơn.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:

WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Website: www.wineplaza.vn
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Hoàng Mai

Bài viết liên quan

7 lợi ích của rượu vang đối với sức khỏe phụ nữ

1 ly rượu vang mỗi ngày và những lợi ích không thể ngờ tới

Rượu vang và những lợi ích với việc phòng chống tim mạch