UỐNG RƯỢU VANG ĐÚNG CÁCH

Uống rượu vang không chỉ là thưởng thức vị ngon, vị thơm của rượu mà còn là cả một nghệ thuật mà mỗi chúng ta cần học tập, tinh ý quan sát. Cách cầm, rót, uống là tinh hoa ẩm thực, có những nguyên tắc nhất định đòi hỏi người uống phải tinh tế. Dùng rượu không đúng cách sẽ làm mất đi hương vị thơm ngon vốn có của nó. Bài viết dưới đây xin được chia sẻ một số kinh nghiệm khi uống rượu vang, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

 
Những lưu ý trước khi uống rượu vang
Đối với rượu trắng và rượu hồng thì các bạn cần ngâm rượu vào nước lạnh bởi nhiệt độ nên uống hai loại rượu này là từ 10 đến 12 độ C. Khi rót xong lại ngâm lại vào xô đá. Vang đỏ thì có đặc điểm là hương vị đậm hơn, mùi nồng hơn nên trước khi uống, các bạn lưu ý mở nắp chai khoảng 15 – 30 phút để rượu tác dụng với oxy cho bay bớt cồn. Với loại rượu này, nhiệt độ chuẩn cao hơn nên ngâm đá vừa đủ để không làm mất đi hương vị thơm ngon của rượu.


Loại ly thích hợp nhất để uống rượu vang là loại ly bầu, có chỗ cầm và chân đế cao. Khi uống rượu vang, bạn tránh tiếp xúc bàn tay với phần bầu rượu mà hãy khéo léo cầm ly ở phần đế hoặc chân vì rượu vang cần uống lạnh mới ngon. Rượu vang cần uống ở nhiệt độ lạnh mới đem lại hương vị thơm ngon, khó chối từ.

https://file.hstatic.net/1000180378/file/untitled_design__3__03a557edcbea46829188bc8f04d3eced_compact.png


Rót rượu cũng là một nghệ thuật. Đối với rượu vang đỏ, nên rót nửa ly, vang trắng và vang hồng nên rót 1/3 ly. Lưu ý rót hai lần để chờ sủi bọt tan nhé. Hãy ngắm nhìn chất rượu sóng sánh trong chiếc ly khi bạn lắc nhẹ. Thật tuyệt vời phải không các bạn?


Cách bảo quản rượu vang đúng cách
Thông thường, mọi người chỉ hay bày rượu trong tủ kính. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên đặt chai rượu nằm ngang, khi đó rượu sẽ tiếp xúc với nút chai, nút chai sẽ luôn được ẩm. Nếu nút chai khô thì sẽ bị co lại để không khí lọt vào chai, ảnh hưởng đến chất lượng rượu, khiến rượu kém ngon đi.


Sau khi khui rượu từ 3 – 4 tiếng thì các bạn nên dùng rượu. Tránh để quá lâu vì khi đó rượu tiếp xúc với không khí quá lâu, mùi vị sẽ không còn vị thơm ngon đặc trưng. Gỉai pháp hữu hiệu nhất là sử dụng loại nút cao su để tránh tối đa không khí vào chai.


Trên đây là một số lưu ý, kinh nghiệm và cách bảo quản rượu đúng cách. Uống rượu vang đúng cách thì bạn mới có thể cảm nhận hương vị thơm ngon mà nó đem lại.

--------------------------

👉 Để mua hàng xin vui lòng inbox trực tiếp Rượu vang Wineplaza hoặc comment số điện thoại để được tư vấn cụ thể!

-----------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

WinePlaza - We understand your taste.

☎️ Hotline: 0911.11.00.31

🖥 Website: www.wineplaza.vn

✉️ Email: wineplaza.vietnam@gmail.com