Tìm hiểu về cách uống rượu vang

Uống rượu vang tưởng chừng là một việc vô cùng đơn giản, ai ai cũng có thể làm được nhưng thực chất để thưởng thức hết cái ngon của loại rượu này, người uống cần phải là một nghệ nhân trong nghệ thuật uống rượu, thưởng rượu. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin về cách uống rượu vang sao cho đúng cách, mời các bạn cùng tham khảo để tìm hiểu thêm.

 Về cách chọn rượu

Nguyên tắc vàng khi lựa chọn rượu vang cho bữa ăn chính là: “Rượu đỏ uống với thịt đỏ, rượu trắng uống với thịt trắng”. Câu nói này có nghĩa là, chúng ta nên sử dụng vang đỏ khi ăn các món thịt quay,nướng và sử dụng vang trắng khi thưởng thức các món hải sản. Quả thực như vậy, vị nồng chát vừa phải xen lẫn hương nho quyến rũ cuốn hút của rượu vang đỏ vô cùng phù hợp với những món ăn như thịt quay, thịt nướng. Còn vị hơi chua nhẹ của vang trắng lại không thể hợp hơn với hương vị tươi mát, thơm ngon của những thức ăn đến từ biển cả. Có thể nói rằng, người đúc kết ra nguyên tắc vàng nói trên hẳn phải nghiên cứu rất sâu, rất kĩ về nghệ thuật uống rượu vang mới có thể đưa ra một câu nói quá chí lý như vậy.

Về cách uống

Ngắm rượu: Loại cốc dùng để rót rượu vang phải là cốc hoặc ly thủy tinh trong suốt. Như vậy, người uống mới có thể quan sát được độ sánh cũng như độ trong, màu sắc cũng như đôh kết dính của rượu. Ngoài ra, các bạn cũng cần lưu ý, rượu được rót ra tối đa không quá ½ ly, tuyệt đối không pha nước đá vào rượu vang và luôn uống rượu ở nhiệt độ phòng để rượu đạt hương vị thơm ngon nhất.
Lắc nhẹ: Việc lắc nhẹ ly rượu sẽ khiến cho lượng rượu chưa bên trong sóng sánh lên thành ly. Nhờ đó, chúng ta có thể quan sát rõ hơn độ kết dính của rượu.

Ngửi mùi vị: Sau khi lắc nhẹ ly rượu, bạn nên đưa ly đến gần mũi và ngửi thử mùi hương trong đó. Chắc chắn bạn sẽ có thể ngửi thấy những hương thơm đặc trưng mà chỉ có thể tìm thấy ở thiên nhiên như thấy mùi khói từ thùng ủ rượu làm từ gỗ sồi được hun khói, mùi khói, mùi nho, táo hay một loại quả nào đó.

Nếm: Đến công đoạn nếm rượu, bạn hãy nhấp một ngụm rượu nhỏ ngâm lấy trong khoang miệng, nhắm mắt và hòa mình vào trong vị ngon của rượu, hãy để cho những giọt rượu từ từ lan tỏa khắp lưỡi trước khi trôi vào cuống họng.

Nhấm nháp: Sau khi nếm xong, bạn có thể từ từ thưởng thức ly rượu vang của mình cùng với bữa tối để có thể thấm thía hết được vị ngon khó cưỡng trong từng hớp rượu vang.
 

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!"

WINEPLAZA - We understand your taste.

- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Đường dây nóng: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!


WinePlaza.vn

Bài viết liên quan