Thưởng thức rượu vang và bảo quản rượu vang đúng cách

Rượu vang được xếp vào loại thức uống hảo hạng và sang trọng, việc thưởng thức rượu vang như thế nào là cả một nghệ thuật, việc bảo quan rượu vang như thế nào cho đúng cách cũng là cả một vấn đề khác nữa mà chúng ta cần tìm hiểu kỹ lưỡng.

Việt Nam ta là nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa, đặc trưng bởi sự nóng ẩm, vì thế nếu như chúng ta sử dụng rượu vang bừa bãi mà không biết bảo quản chúng đúng cách thì rượu vang sẽ rất dễ bị hỏng và mất mùi vị thơm ngon.

Bảo quản rượu vang như thế nào là đúng cách?

Nếu như bạn là người biết và am hiểu về rượu vang, nếu không bảo quản rượu vang đúng cách, chất lượng của nó sẽ giảm đi rất nhiều và họ có thể đễ dàng nhận ra được điều này.

Đối với rượu vang, trước tiên chúng ta phải chú ý rằng nhiệt độ bảo quản của rượu vang là từ 5 – 18 độ, cụ thể trong đó thì vang đỏ là từ 5 – 18 độ và vang trắng là 12 – 15 độ.

Bên cạnh đó, thêm một điều nữa bạn cần hết sức lưu ý đó chính là cách đặt chai rượu vang như thế nào. Bạn cần ghi nhớ rằng chúng ta không nên để chai theo chiều đứng, thay vào đó hãy đặt chai rượu theo hướng nằm ngang, bằng cách này chai sẽ luôn giữ được độ ẩm cần thiết.

Khi chai giữ được độ ẩm cần thiết thì rượu được bảo quản ở nhiệt độ thấp và ổn định nhất có thể. Cũng nhờ đó mà chai rượu sẽ không bị ảnh hưởng bởi các sự rung lắc cũng như các mùi hương lạ.

Dù cho bạn bảo quản rượu vang ở đâu thì cũng phải tuyệt đối không để rượu tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Mặc dù hiện nay có rất nhiều sản phẩm rượu vang có màng lọc tia cực tím nhưng nếu bảo quản trong suốt một thời gian dài thì một lượng ánh sáng vừa đủ vẫn có thể lọt qua màng lọc và từ đó gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng của rượu.

Nhiều người bảo quản rượu vang như cách bảo quản các loại đồ uống, thức ăn khác bằng cách bỏ vào tủ lạnh, thế nhưng bạn có biết rằng đây cũng là một cách bảo quản hết sức sai lầm? Lí do là bởi vì cơ chế hoạt động của tủ lạnh sẽ làm khô nút bần, như vậy rượu sẽ dần dần bị oxy hóa và bị ám mùi thực phẩm khác.

Trong một số trường hợp, bạn không bảo quản rượu vang đúng cách dẫn tới rượu bị hỏng, khi đó bạn có thể nhận biết rượu vang bị hỏng thông qua màu sắc và hương vị của rượu. Rượu vang hỏng có màu sậm, kết tủa, vị chua ngắt, khi này bạn nên bỏ đi chứ không nên tiếp tục uống vì nó có thể ảnh hưởng không tốt cho dạ dày của bạn và cũng có thể gây ra bệnh sỏi thận.

Trên đây là một số những chia sẻ chắc chắn sẽ rất giúp ích cho bạn trong việc bảo quản rượu vang đúng cách để hương vị luôn còn nguyên vẹn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp mang đến những thông tin hữu ích cho người thưởng thức và yêu thích rượu vang.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm bảo quản rượu vang sau khi mở nắp

Bảo quản rượu vang, đơn giản hơn với tủ rượu

Bảo quản rượu vang đúng cách, bạn đã biết?