So sánh giữa vang ngọt và vang chát

Rượu vang là thức uống cao cấp và mang hương vị tuyệt hảo được rất nhiều người yêu thích. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng vang khác nhau trong đó vang ngọt và vang chát là 2 dòng nhận được sự yêu thích của khách hàng. Vậy 2 dòng vang này có điểm gì giống và khác nhau? Tất cả sẽ được bật mí và giải đáp qua bài viết ngay sau đây của chúng tôi.

Điểm giống nhau

Vang ngọt và vang chát đều là thức uống cao cấp được sản xuất từ nguyên vật liệu chính là nho. Rượu cần phải ủ trong thời gian dài để lên men. Thức uống này được sử dụng trong những buổi gặp mặt, ngày lễ kỷ niệm, đám cưới, tiệc mừng sinh nhật. Rượu đều thường thức lạnh ở nhiệt độ 15 – 17 độ là ngon nhất, sử dụng ăn kèm với các món như thịt bò, hải sản, gan ngỗng, khoai tây nghiền...

 

 

Vào những ngày lễ tết, vang ngọt và vang chát là 2 sản phẩm được sử dụng rất nhiều để biếu người thân, gia đình với lời chúc cả năm may mắn và thuận lợi. 

Điểm khác nhau

Bên cạnh những điểm giống nhau như trên thì vang ngọt và vang chát cũng có những điểm khác nhau từ quy trình sản xuất cho đến mùi vị:

Về nho làm rượu: Đối với những chai vang ngọt thì loại nho được sử dụng là nho chín mọng, chức hàm lượng đường rất cao. Nho thường thu hoạch muộn hơn từ 5 – 6 tuần so với những loại nho được sử dụng là rượu vang chát.

Hương vị: hương vị là đặc điểm mà chúng ta dễ dàng phân biệt nhất giữa vang ngọt và vang chát. Vang ngọt thường sử dụng làm đồ uống tráng miệng bởi hương vị của loại rượu này có vị ngọt ngào từ trái cây vùng nhiệt đới. Trong khi đó các dòng vang chát thì hàm lượng đường ít hơn, khi uống có vị cay cay và chát đặc trưng.

Nồng độ rượu: nếu để xét về nồng độ cồn trong rượu thì vang ngọt có nồng độ cồn thấp hơn vang chát nên rất dễ uống, vang ngọt thường nồng đồ chỉ khoảng 9 -10 độ, còn vang chát sẽ từ 12 – 13 độ.

Thời gian lên men: Thời gian ủ vang chát khá lâu bởi có như vậy rượu mới đậm đà hương vị hơn. Còn thời gian ủ vang ngọt nhanh, nếu ủ lâu nồng độ men cao khiến chất lượng đồ uống không được ngon.

Bài viết trên đây đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về sự giống và khác nhau của 2 dòng vang ngọt và vang chát. Mỗi loại rượu đều mang hương vị đặc trưng đem đến sự thích thú cho khách hàng.

WINEPLAZA là đơn vị phân phối các dòng vang chất lượng tuyệt hảo đến từ rất nhiều quốc gia nổi tiếng trên thế giới. Liên hệ đường dây nóng đơn vị để đặt mua sản phẩm.