Rượu vang và những lợi ích với việc phòng bệnh tim mạch.

Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới. Theo hiệp hội tim mạch Mỹ, các chất phytochemical trong rượu làm tăng cholesterol tốt trong cơ thể, thêm vào đó thành phần chất chống oxy hóa giúp bảo vệ niêm mạc của động mạch vành, mỗi ngày uống 1-2 ly rượu vang sẽ giúp hạn chế khả năng mắc bệnh tim mạch ở cả nam và nữ. 

Bảo vệ niêm mạc mạch máu.

Theo Mayo Clinic, trong rượu vang có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Trung bình 1lit rượu vang đỏ có chứa khoảng 2.000-6.000mg chất chống oxy hóa.

Trong đó các chất chống oxy hóa này hoạt tính cao nhất là phải kể đến flavonol chiếm 85% và resveratrol. Các chất này giúp chống lại các gốc tự do và bảo vệ nội mạc bên trong động mạch, giúp sản xuất oxit nitric làm giãn mạch máu não. Từ đó giúp người dùng cải thiện được lưu lượng máu và giảm được nguy cơ tim mạch.

Giảm lượng cholesterol xấu.

Resvertrol là chất chống oxy hóa được tìm thấy rất nhiều trong trái nho và các loại quả màu đỏ, tím khác như dâu, đậu phộng, mâm xôi, việt quất...Theo các nghiên cứu từ xưa đến nay thì Resvertrol rất có ích cho sức khỏe, đặc biệt là với tim mạch.


Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Resvertrol có trong rượu vang đỏ giúp làm giảm kích thước và tốc độ phân chia cholesterol xấu đây được coi là tác nhân gây tich tụ trong mạch máu để gây ra bệnh tim mạch.

Tăng lượng cholesterol tốt.

Trong rượu vang có chứa chất Phytochemical – giúp làm tăng lượng cholesterol tốt trong có thể. Những người bị rối loại lipid trong máu uống 1-2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ cảm nhận được sự tác động của nó đến sức khỏe tim mạch của mình.

Ngăn ngừa cục máu đông.


Trong rượu vang đỏ, chất chống oxy hóa flavonoid nhiều gấp 15-20 lần so với các loại rau quả khác như cam, nhanh, ngò, trà xanh...
Theo các nghiên cứu được công bố năm 2016 trên tạp chí Y học Anh cho biết những người có chế độ ăn uống giàu flavonoid sẽ giúp cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch. Việc uống rượu vang hàng ngày, điều độ sẽ giúp ngăn ngừa các cục máu đông và làm giảm sự tích tụ cholesterol trong động mạch từ đó làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Qua đây ta có thể thấy, chế độ ăn uống giàu flavonoid giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Uống rượu vang điều độ có thể ngăn ngừa các cục máu đông, cũng như sự tích tụ cholesterol trong động mạch, nhờ đó giảm nguy cơ đột quỵ. Duy trì thói quen sử dụng rượu vang điều độ hàng ngày để có một trái tim khỏe mạnh nhé.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

5 tác dụng của rượu vang đối với chị em phụ nữ

Cách uống rượu vang đúng và tốt nhất

12 lý do nên uống 1 ly rượu vang mỗi ngày (phần 1)