Rượu vang ngày càng thân quen trong bữa ăn người Việt.

Rượu vang là thức uống cổ xưa quen thuộc ở các nước phương Tây, tuy nhiên đối với người dân Việt Nam ở xã hội cũ, rượu vang được xem là thứ đồ uống cao cấp giành cho giới quý tộc. Đến gần 1 thập kỷ trở lại đây, cùng với xu hướng phát triển của xã hội hiện đại, rượu vang đã dần trở thành thức uống quen thuộc trong bữa ăn người hàng ngày của người Việt.

Rượu vang ngày càng thân quen trong bữa ăn người Việt

Việt Nam là nước có nền văn minh lúa nước từ lâu đời, bởi vậy rượu gạo được xem là đồ uống phổ biến nhất trong mỗi gia đình người Việt. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, xã hội và mở rộng hợp tác với các nước phương Tây đã tạo tiền đề để đưa nền văn hóa phương Tây hòa nhập vào đời sống văn hóa người dân Việt. Rượu vang từ đó trở nên phổ biến hơn.

Người Việt trong xã hội cũ sử dụng rượu vang như một loại đồ uống sang trọng của giới quý tộc, thể hiện đẳng cấp và sự tinh tế. Đến khi xã hội phát triển, rượu vang dần trở nên phổ biến và thị trường rượu vang cũng ngày càng mở rộng, sản phẩm đa dạng về kiểu dáng và giá cả, giúp cho người Việt dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Rượu vang mang đặc trưng của hương vị nhẹ nhàng, mùi thơm dễ chịu và nồng độ cồn không quá cao, có thể kết hợp khi ăn kèm các món ăn truyền thống của người Việt như nem, giò, thịt quay, cá,... những yếu tố này đã khiến nhiều người lựa chọn rượu vang để dùng trong bữa cơm gia đình hoặc bữa tiệc đông người.

Đặc biệt, rượu vang còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như phòng chống các bệnh ung thư, tim mạch, mỡ máu, và có nhiều công dụng trong việc làm đẹp.

Vừa là đồ uống phổ biến, rượu vang còn mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe

Hiện nay, nhiều người dân Việt Nam đã giữ thói quen sử dụng 1 - 2 ly rượu vang mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe và phòng chống bệnh tật. Nếu bạn và gia đình mình chưa thường xuyên sử dụng rượu vang, hãy thử ngay hôm nay và cảm nhận những hiệu quả bất ngờ về sức khỏe và tinh thần nhé.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Cách uống rượu vang đúng và tốt nhất

Công dụng tuyệt vời của rượu vang đỏ

5 tác dụng của rượu vang đỏ đối với chị em phụ nữ