Rượu vang (đặc biệt là vang đỏ) và sức khỏe con người.

Rượu là thức uống có hại cho sức khỏe con người, tuy nhiên có một trường hợp ngoại lệ đặc biệt đó là rượu vang. Các nhà khoa học đã chứng minh rượu vang là loại thức uống rất tốt cho sức khỏe của con người. Đặc biệt là rượu vang đỏ nếu uống điều độ hàng ngày khoảng 200ml/ngày sẽ đem lại lợi ích đáng ngạc nhiên cho sức khỏe của bạn.

1.Giảm nguy cơ bệnh tim mạch:

Rượu vang làm tăng Cholesterol tốt là HDL và làm giảm Cholesterol xấu là LDL gây nghẽn mạch (nhờ chất Resveratrol). Nghiên cứu khoa học cũng cho thấy tỷ lệ bệnh tim mạch ở các đối tượng uống rượu vang điều độ thường xuyên thấp hơn so với các đối tượng không uống rượu vang. Lý giải cho điều này vì trong rượu vang đỏ có chất chống lão hóa và chất axit tự nhiên.

2.Giúp tiêu hoá thức ăn tốt hơn: Nhờ kích thích dạ dày, tiết dịch vị. Có khả năng diệt các vi khuẩn gây bệnh thương hàn và tiêu chảy. Vang có chứa nhiều sinh tố và muối khoáng như K, Na, Mg, Ca, Fe, P, Vitamin P và B.

3.Giúp tăng huyết áp cho những người huyết áp thấp:

Những phụ nữ trong độ tuổi từ 35-55 nếu uống quá 200 ml rượu vang/ngày sẽ có tỷ lệ tăng huyết áp cao hơn người không uống rượu. Ở đàn ông, việc uống quá 200 ml/ngày cũng làm tăng huyết áp, nhưng mối liên quan này không rõ ràng bằng ở nữ giới. Tóm lại, lời khuyên cho tất cả những người huyết áp thấp là nên uống rượu vang mỗi ngày và những người tăng huyết áp không nên uống rượu vang.


4.Giảm nguy cơ tai biến mạch máu não:
uống rượu vang vừa phải (ít hơn 200 ml/ngày), nguy cơ tai biến mạch não do tắc mạch não sẽ giảm rõ rệt.

5.Ngăn ngừa một số bệnh như cảm cúm bởi rượu vang có chứa Polyphenol kháng virus.

6.Giúp người lớn tuổi ngừa bệnh loãng xương bởi rượu vang có lợi cho người lớn tuổi về thể chất và tinh thần.

7.Giúp tránh lão hóa, kéo dài được tuổi thọ: Nếu người ta dùng vang đỏ ở mức độ cho phép thì những tố chất resveratrol và polyphenol có trong rượu vang đỏ sẽ thực hiện chức năng giúp kéo dài tuổi thọ chống lão hóa. Có những nghiên cứu đã chỉ ra rằng một người ở độ tuổi 50, nếu sử dụng thường xuyên resveratrol có trong rượu đỏ sẽ tăng tuổi thọ 10 năm.

8.Chống ung thư nhờ các chất hữu cơ như Quercetin và acid Gallic: Việc nuôi rượu vang trong thùng gỗ sồi không chỉ đem lại hương vị đặc biệt cho rượu vang mà còn có lợi cho sức khỏe. Tố chất này sẽ ngăn ngừa sự phát triển của các u ác bằng cách bao vây rất có hiệu quả tế bào gây bệnh. Chất này hiệu quả gấp 250 lần một loại thuốc chống ung thư đang được sử dụng, thuốc Etopisode VP 16.

9.Làm giảm stress

10.Ngăn ngừa bệnh béo phì và biếng ăn, giúp thận hoạt động tốt hơn nhờ có khả năng lưu giữ chất kiềm

11.Chống bệnh nhức nửa đầu:Những nghiên cứu cũng cho thấy rượu vang thường dùng trong bữa ăn giúp hạn chế tác hại và làm tăng mặt tích cực của cồn đối với cơ thể. Và đa số người uống rượu vang thuộc giới có học và họ rất ý thức về lợi ích của rượu nếu uống điều độ.

Những điều này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và khẳng định rượu vang là thức uống tốt cho sức khỏe con người khi được sủ dụng đúng cách và điều độ hàng ngày.

12. Nâng cao năng suất làm việcTheo những nghiên cứu được công bố trên tờ Bussinessinsider, việc uống một lượng rượu bia vừa phải giúp ta nâng cao năng suất lao động, tránh được những sự tập trung thái quá không cần thiết và ta nhìn nhận mọi việc đơn giản, rõ ràng và đa chiều hơn. Ngoài ra một lượng cồn phù hợp giúp giả toả được những căng thẳng trong công việc và tạo hưng phấn khi làm việc. Vậy còn chần chờ gì mà bạn không sử dụng thức uống có lợi này ngay nhỉ!


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!

Biên Tập: Lê Phương

Bài viết liên quan

7 điều người mới uông rượu vang phải biết

Rượu vang khui rồi để được bao lâu

Văn hóa rượu vang ai cũng cần phải biết