Rượu vang đa dạng màu sắc với phong cách uống của từng dịp

Rượu vang giờ đây không chỉ còn biết đến với hai màu sắc truyền thống là trắng và đỏ nữa, mà thêm vào đó có màu xanh, sủi, hồng. Rượu vang ngày một đa dạng để thỏa mãn nhiều nhu cầu của khách hàng và cũng để thưởng thức vào những dịp khác nhau. Người uống rượu vang khác với những loại rượu truyền thống ở chỗ họ uống bằng vị giác nhưng thưởng thức bằng cả trái tim và tâm hồn. Vì vậy phong cách uống rượu vang cũng được quan trọng không kém chất lượng của chúng. Uống như thế nào?, uống với đồ ăn gì? Uống vào dịp nào? Tất cả các câu hỏi trên đều được xem xét rất kĩ trong mỗi bữa tiệc rượu vang.  

1. Rượu vang trắng:

Rượu vang trắng có hương vị rất riêng biệt, nồng độ chua cao hơn các loại rượu vang khác. Rượu vang trắng có lượng axit dồi dào rất thích hợp ăn cùng với các món được chế biến từ hải sản và các món ăn cay nóng. Vì vậy người ta thường thưởng thức rượu vang trắng trong các dịp ăn ngoài biển hoặc các nhà hàng xung quanh nó. Rượu vang trắng không nên bảo quản quá lạnh chỉ từ 8 đến 12 độ C là vừa, khi rót ra li thì nên chọn li có dáng thon và rót đến gần nửa li.



2. Rượu vang hồng:

Đây là loại rượu vang có màu sắc rất bắt mắt, màu hồng gợi tình và thường dành cho phái nữ. Chúng được làm ra giống như rượu vang đỏ thời gian tiếp xúc giữa vỏ và nước nho được tính toán chính xác để thu được hỗn hợp màu đỏ vừa phải. Vang hồng tương hợp với nhiều món ăn từ cá, thịt gà, thịt bò, đến cả rau củ quả,.. Vang hồng có hương vị nhẹ nhàng lại rất dễ thưởng thức với các món ăn khác nhau, nhưng chúng cũng có nhược điểm là không để được lâu, khi bạn đã khui chai thì phải uống hết. Vì thế mà vang hồng rất hiếm khi được thưởng thức trong gia đình, thường chúng sẽ theo chân người ta đến các buổi picnic hay bữa tiệc lớn.

3. Rượu vang sủi:

Nhắc đến vang sủi là nhắc đến những bữa tiệc có không khí sôi động, náo nhiệt. Vang sủi chứa các bọt khí CO2 khi rót ra những chiếc li nhỏ xinh nhìn rất đẹp mắt. Trong các lễ hội, khi chúng được bật nút sẽ khơi tiếng nổ và bọt tràn tung tóe, tạo không khí náo nhiệt sôi động.

4. Rượu vang đỏ:

Vang đỏ chắc không còn xa lạ gì với mọi người, vang đỏ được lên men tự nhiên từ nho, mang hương vị đặc biệt thơm nồng. Người ta thường thưởng thức vang đỏ với thịt đỏ và trong các bữa tiệc gia đình hay cơ quan.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com