Rượu vang có tốt cho sức khỏe không?

Sức khỏe chính là vốn quý giá mà mỗi người đều mong muốn có được. Mọi người có xu hướng tìm kiếm và cải thiện sức khỏe của bản thân hằng ngày thông qua thực phẩm, thực phẩm chức năng, các sản phẩm hỗ trợ khác… Việc lựa chọn những thực phẩm hằng ngày vô cùng quan trọng. Bên cạnh việc đảm bảo rằng bạn có đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cho cả một ngày làm việc cũng như học tập của mình, thì bạn cũng nên quan tâm đến những thực phẩm có thể bổ sung những khánh thể có lợi có sức khỏe của mình.

Nhưng nhiều người có thể chưa biết đến rượu vang. Rượu vang, đặc biệt là rượu vang đỏ chính là một loại đồ uống vô cùng có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng miễn dịch, hỗ trợ quá trình ngăn ngừa loãng xương, đồng thời cũng là một thực phẩm cực kì tốt cho những người muốn giảm cân và còn nhiều tác dụng nữa nhưng chúng tôi chỉ nêu những điều nổi bật đây thôi.



Rèn luyện trí óc

Theo nghiên cứu của chuyên gia, trong rượu vang có chứa HDL cholesterol, là một thành phần có tác dụng ngăn ngừa tắc động mạch và cải thiện trí nhớ vô cùng hiệu quả. Cuộc khảo sát thực hiện trên những người phụ nữ ở độ tuổi U70 đã cho thấy những người thường xuyên uống 1 ly rượu vang hằng ngày có khả năng ghi nhớ tốt hơn hẳn so với những người không uống.

Ngăn ngừa các bệnh về xương

Việc uống rượu vang mỗi ngày với một lượng vừa phải sẽ giúp tăng cường estrogen trong cơ thể, giúp tăng khả năng vận động của xương và các khớp xương, ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Giúp ổn định cân nặng

Rượu vang có khả năng giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa có trong cơ thể, giúp bạn cải thiện được đáng kể số đo vòng eo. Vì vậy việc chăm chỉ uống 1 ly rượu vang mỗi ngày chính là một cách hữu hiệu dành cho những người đang giảm cân, khuyến khích cơ thể đốt cháy calo.

Chống lão hóa

Các chuyên gia nghiên cứu đến từ trường đại học Y Harvard đã khẳng định rằng trong rượu vang, đặc biệt là rượu vang đỏ có đặc tính giúp chống lại quá tình ô xi hóa của cơ thể. Resveratrol được biết đến là một loại hợp chất vô cùng có lợi cho sức khỏe, được tìm thấy nhiều trong vỏ quả nho đỏ. Ngoài ra hợp chất này còn được tìm thấy tỏng quả việt quất và quả hạch.

Một nghiên cứu khác đến từ các chuyên gia của đại học London thì cho rằng uống rượu vang đỏ còn giúp cho các mạch máu luôn khỏe mạnh và giúp kéo dài tuổi thọ. Hợp chất procyanidin được tìm thấy trong rượu vang đỏ chính là hợp chất hỗ trợ ngăn ngừa quá trình lão hóa hiệu quả. Họ cũng khẳng định rằng, trong các loại rượu vang được làm theo cách truyền thống thì lượng procyanidin nhiều hơn hẳn so với các loại rượu vang khác.

Trên đây là một vài ví dụ điển hình cho sự có lợi đến từ rượu vang nhưng chúng tôi vẫn khuyến khích các bạn uống với một lượng vừa phải và hợp lí mỗi ngày. Rượu vang là một sản phẩm tốt và có lợi cho sức khỏe nhưng nếu bạn dùng quá lượng cho phép sẽ khiến phản tác dụng. Đặc biệt, hãy là người tiêu dùng thông minh để lựa chọn cho mình sản phẩm chất lượng tốt.

----------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!

Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:

WINEPLAZA - We understand your taste.

-19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Hotline:

Hà Nội: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66            

Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89

Website: www.wineplaza.vn

Email: wineplaza.vietnam@gmail.com