Phân biệt rượu ngoại giả thật

Khi rượu vang trở thành thức uống phổ biến đối với tất cả mọi người thì vấn đề quan ngại về tình hình rượu giả lại càng tăng cao. Vậy làm thế nào để phân biệt được rượu ngoại giả thật? Đừng lo, dù bạn chưa phải là chuyên gia, nhưng áp dụng các cách dưới đây bạn sẽ không còn lo lắng mua nhầm chai rượu giả nữa nhé.

Kiểm tra màu sắc

Khi mua rượu, một “mánh” nhỏ là yêu cầu cho xem nhiều chai rượu của cùng 1 hãng, cùng một dòng rồi quan sát kỹ màu sắc của rượu. Nếu một chai có màu sắc khác hẳn với các chai còn lại thì bạn có thể nghi ngờ chai rượu này là giả.Những chai có màu nhạt, đậm hoặc có vấn đục, có váng hay sẫm màu hơn những chai khác thì đó có thể là chai rượu giả.

Quan sát mức rượu trong chai

Các loại rượu mạnh như Whisky, Cognac, Brandy… của nhiều hãng thường được đóng chai tự động, nên mức rượu trong các chai rất đều.

Trong khi đó, các cơ sở sản xuất hàng giả thường chỉ đóng chai bằng tay, nên mức rượu trong chai không đều nhau.  

Kiểm tra nhãn hiệu 

Nhãn hiệu của rượu ngoại giả thường mờ nhạt hơn nhiều so với rượu ngoại thật, hoặc đánh lừa người mua bằng cách gắn mác của rượu thật bằng keo.

Bởi vậy, bạn có thể quan sát kỹ 4 góc quanh vỏ nhãn hiệu, phải liền mạch, không có vết sứt nào thì mới là rượu thật. Đặc biệt chú ý phần chữ nổi, một căn cứ quan trọng để phân biệt rượu thật rượu giả.

Kiểm tra nút chai

Quan sát kỹ bạn sẽ nhận thấy nắp rượu ngoại thật có đường ray liền nhau, đối với hàng nhái thì ngược lại.

Kiểm tra đáy chai

 

Một cách đánh lừa người mua hàng của những người làm hàng giả là khoan một lỗ rất nhỏ dưới đáy chai rồi bơm rượu nhái vào chai rượu thật. Vì các vết khoan thường nằm chỗ khó thấy như giữa vòng tròn các chữ cái A, B , O nên hãy nhìn thật kỹ.

Kiểm tra seal trên chai  

Với dụng cụ chuyên dụng, ta có thể lấy nắp chai dễ dàng, không rách tem. Nắp chai này được bartender tuồn ra ngoài và thu mua bởi các nhà sản xuất hàng giả cùng chai và hộp. Nhưng dù tinh vi thế nào thì khi nạy nắp, trên viền cũng xuất hiện vết rạn.

Quan sát bọt khí nổi lên

Lật chai lên và nhìn vào bọt khí. Bọt khí của rượu ngoại thất rất đều và mịn, các bọt khí bay chậm, không theo đường thẳng mà tỏa ra rồi mới từ từ bay lên, nhìn từ trên phía trên có thể thấy các bọt khí lớn hơn bám vào thành chai. Bọt khi rượu giả thì to , bay lên theo phương thẳng với tốc độ nhanh.

Bài viết trên đây hy vọng sẽ giúp người mua phân biệt được rượu giả và cẩn trọng hơn khi đi mua hàng.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Cách chọn rượu vang ngon

Hộp quà Tết 2018 sang trọng, cao cấp

Những điều cần biết về rượu vang