Nỗi lo rượu vang giả, làm sao để nhận biết?


Rượu vang là một thức uống thượng hạng được nhiều người yêu thích bởi những lợi ích về sức khỏe và hương vị ngọt ngào, dễ uống. Hiện nay, rượu vang đã trở thành đồ uống quen thuộc của mọi người, không chỉ của giới thượng lưu. Bởi vậy, thị trường rượu vang cũng đa dạng hơn, kéo theo nỗi lo về rượu vang giả, rượu vang kém chất lượng.

Thật đáng lo ngại nếu mua phải những chai rượu vang giả, vừa là vấn đề về kinh tế, nhưng quan trọng hơn hết là vấn đề về sức khỏe. Vậy làm sao để nhận biết và bí quyết để mua đúng những chai rượu vang chất lượng tốt?

Cách nhận biết rượu vang thật 

Rượu vang là loại rượu dành chop phân khúc khách hàng cao cấp, những người có thu nhập khá và có những đòi hỏi cao về chất lượng sản phẩm. Thế nhưng thị trường hiện nay vô cùng náo loạn với sự xuất hiện và trà trộn của vô số các sản phẩm làm giả, làm nhái, như vậy trong nhiều trường hợp nếu không cẩn thận chúng ta không những phải tốn nhiều tiền bạc mà vẫn vẫn không mua được một sản phẩm chất lượng.

Vậy đối với rượu vang thì chúng ta có những cách thức phân biệt như thế nào để tránh mua phải rượu vang giả, rượu vang kém chất lượng?

1. Mua rượu tại những cửa hàng uy tín

Thị trường kinh doanh rượu vang hiện nay vô cùng sôi nổi với sự xuất hiện của rất nhiều nhà cung cấp rượu khác nhau, tuy nhiên chúng ta vẫn cần tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được một địa chỉ mua hàng uy tín, chuyên nghiệp, tránh những cửa hàng không chuyên về rượu.

Chúng ta có thể tham khảo thông tin qua người quen, tìm hiểu qua các diễn đàn người tiêu dùng, các website, … để biết thêm thông tin chi tiết. 

2. Không mua rượu giảm giá

Giá cả là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định sự hàng lòng của chúng ta khi tiêu dùng sản phẩm. Chúng ta luôn mong muốn mua được một sản phẩm tốt với một giá thành hấp dẫn, tuy nhiên đối với dòng sản phẩm rượu vang thì giá rẻ, hay giảm giá chưa hẳn là một dấu hiệu tốt mà chúng ta nên cẩn thận.

Lí do là bởi rượu vang nhập khẩu thường có giá thành khá ổn định, giá của chúng chỉ có sự khác biệt nhỏ giữa các cơ sở phân phối chứ không có chuyện giảm giá mạnh hay khuyến mại khủng. Đôi khi đây chỉ là chiêu trò câu khách của những cơ sở không uy tín, lừa gạt khách hàng để bán được sản phẩm.

3. Nhận biết qua nhãn chai

Nhiều người tiêu dùng Việt có nhận thứ sai lầm rằng rượu vàng cảng để lâu năm càng ngon, càng đắt, đây cũng chính là điểm mà nhiều kẻ làm giả rượu vang lợi dụng. Tuy nhiên thực tế không phải như vậy, lâu hay không, ngon hay không còn tùy thuộc vào từng loại vàng.

Ví dụ với loại rượu Bordeaux, thời hạn đối với những chai Bordeaux trắng là từ 2-3 năm, loại rượu đỏ từ 4-5 năm, vì thế nếu thấy chai rượu Bordeaux nào có nhãn dán đóng chai từ 1993 tới 1997 thì chắc chắn đó là rượu giả. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các loại rượu vang khác nữa để tránh bị đánh lừa. 

Trên đây là một số bí quyết giúp người tiêu dùng tránh mua phải rượu vang giả, vang kém chất lượng. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên mua rượu vang ở đâu uy tín, chất lượng, hãy đến với Wineplaza chúng tôi để nhận được những sản phẩm tốt nhất.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

WINEPLAZA - We understand your taste.
- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Thanh Hóa: PG2 - 06 Shophouse Vincom Thanh Hóa
- Hồ Chí Minh: 49 Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM
☎️ Hotline: 0911.11.00.31
📮 Website: www.wineplaza.vn
📧 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Cách bảo quản rượu vang đã mở nắp

Tác dụng của rượu vang đối với não bộ

Cách lựa chọn rượu vang trắng phù hợp với nhu cầu