Những sai lầm khi uống rượu vang mà bạn nên tránh

Rượu vang là một thức uống quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng. Trong đó có cả phụ nữ. Bởi rượu vang dễ uống, hương vị sẽ say đắm bất cứ ai đã thưởng thức. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách uống rượu vàng. Dưới đây là một số sai lầm khi uống rượu vang mà bạn nên biết.
 
Cầm ly rượu vang không đúng cách


Một trong những sai lầm mà nhiều người mắc phải đó chính là cầm ly rượu vang không đúng cách. Nhiều người có thói quen cầm tay vào phần bầu của ly như vậy sẽ kém sang và khiến mọi người đánh giá bạn không chuyên nghiệp. Điều này sẽ khiến nhiều người nghĩ bạn không giao tiếp nhiều, lần đầu uống rượu vang chẳng hạn. Do đó, nếu bạn có thói quen cầm ly rượu vang như vậy thì nên bỏ ngay đi. Học cách cầm ly rượu vang thật chuyên nghiệp để thể hiện được đẳng cấp của mình. 


Rót quá nhiều rượu vang vào ly


Sai lầm tiếp theo mà khá nhiều người mắc phải đó chính là rót quá nhiều rượu vang vào ly. Điều này sẽ khiến rượu vang có thể đổ ra ngoài và trông thiếu tinh tế. 


Uống rượu vang quá nhanh 


Tiếp theo, việc uống rượu vang quá nhanh cũng khiến bạn bị người khác đánh giá là không biết thưởng thức rượu vang. Uống từ từ một cách chậm rãi mới có thể thưởng thức được hết hương vị thơm ngon, hảo hạng của những ly rượu vang. Có khá nhiều người uống rượu vang mà uống nhanh như uống bia hay uống các loại nước ngọt khác.
Chỉ một hành động bạn tưởng rằng đơn giản nhưng lại có thể khiến bạn không đẹp trong mắt mọi người và khiến hình ảnh của bạn xấu đi. Chính vì thế hãy học cách thưởng thức rượu vang thật chuyên nghiệp để nâng tầm hình ảnh của mình lên. 


Để rượu vang quá lâu mà không uống


Việc để rượu vang quá lâu trong ly mà không uống sẽ khiến bạn trở nên mất lịch sự, không tôn trọng người đối diện. Ngoài ra, nhiều người nghĩ rằng rượu vang càng để lâu càng uống ngon và cất giữ rượu vang trong kho. Điều này cực kỳ sai lầm vì không phải bất kỳ loại rượu vang nào để lâu cũng uống ngon. Một số loại rượu vang có hạn sử dụng nhất định nên bạn  cần phải đọc kỹ hạn sử dụng để có thể uống được những ly rượu vang ngon nhất.


Để rượu vang quá lạnh 


Nhiều người có thói quen uống rượu vang lạnh. Rượu vang lạnh uống cũng rất ngon. Tuy nhiên, nhiều người lại để rượu vang quá lạnh. Đây là sai lầm khiến rượu ngon mất đi vị ngon. 
Hy vọng những gợi ý ở trên đã giúp bạn biết được những sai lầm khi uống rượu vang để có thể tránh và trở thành người sành uống rượu vang.


Nguồn: Tổng hợp

Người viết: Đỗ Nga

----------------------------------------------------------------------------

Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!"

WINEPLAZA - We understand your taste.

- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Đường dây nóng: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!