Những lý do nên uống 1 ly rượu vang mỗi ngày

Có nhiều người không uống rượu vì lý do rượu là tác nhân gây tác động tiêu cực đến sức khoẻ của con người. Tuy nhiên, rượu vang lại là một loại nước uống thực sự sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể con người nếu biết cách sử dụng chúng một cách điều độ, hợp lý. Theo nhiều chuyên gia, nên uống rượu vang ở mức vừa phải, phụ nữ là 1 ly và nam giới là từ 1 đến 2 ly mỗi ngày để có được những tác động tích cực đến cơ thể. 


Rượu vang giúp rèn luyện trí óc

Uống rượu vang điều độ làm tăng lượng HDL cholesterol giúp ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch và cải thiện trí nhớ một cách hiệu quả. Có một số nghiên cứu đã được thực hiện với những người phụ nữ U70, những người mà mỗi ngày được cho uống 1 ly rượu vang cho thấy kết quả ghi nhớ tốt hơn rất nhiều.


Rượu vang giúp tăng cường sức đề kháng
 
Uống ít nhất nửa ly rượu mỗi ngày giúp bảo vệ cơ thể khỏi ngộ độc thực phẩm do một loại vi khuẩn gây nên. Trong rượu vang có một hợp chất giúp người sử dụng được trang bị khả năng chống lại một số loại vi khuẩn gây viêm loát và ung thư dạ dày một cách hiệu quả.

Rượu vang giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Theo rất nhiều nghiên cứu, uống rượu vang có khả năng ngăn ngừa ung thư vú do hoá chất trong vỏ và hạt quả nho đỏ làm giảm nồng độ estrogen và tăng hàm lượng testosterone ở phụ nữ tiền mãn kinh giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư vú.

Cùng rượu vang nuôi dưỡng xương chắc khoẻ, ngăn chặn rối loạn đường trong máu

Rượu vang giúp nuôi dưỡng xương chắc khoẻ và ngăn ngừa tình trạng loãng xương thường gặp ở phụ nữ. Theo một nghiên cứu 10 năm của trường Harvard, việc uống 1 đến 2 ly rượu vang mỗi ngày làm giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường loại 2 lên đến 40% do rượu vang có khả năng làm giảm đề kháng insulin ở bệnh nhân đái tháo đường.

Chống lão hoá và bảo vệ da khỏi bị cháy nắng

Hợp chất được tìm thấy trong rượu vang chứa một lượng lớn resveratrol có trong vỏ của những quả nho đỏ, việt quất và quả hạch giúp chống lão hoá và bảo vệ da hiệu quả khỏi tia UV độc hại.
Cải thiện chức năng gan, phổi và bảo vệ cơ thể sau đội quỵ

Vẫn là thành phần resveratrol giúp làm tăng mức độ oxyganase heme, là một loại enzyme giúp bảo vệ các tế bào thần kinh trong não khỏi bị tổn thương nếu mỗi ngày duy trì việc uống ít nhất nửa ly rượu vang cao cấp. Gan và phổi cũng là những bộ phận sẽ được bảo vệ một cách đáng ngạc nhiên nếu duy trì thói quen uống rượu vang điều độ mỗi ngày. 

----------------------------------------------------------------------------------------

Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!"

WINEPLAZA - We understand your taste.

- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Đường dây nóng: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!

Bài viết liên quan