Những lưu ý để thưởng thức rượu vang ngon

Rượu vang là một trong những đồ uống vô cùng đặc biệt và để thưởng thức được hết vị ngon của nó lại không hề đơn giản chút nào. Để có thể thưởng thức rượu vang đúng cách và ngon nhất, hãy cùng tìm hiểu một số lưu ý qua bài viết dưới đây.

Chọn rượu vang ngon thông qua màu sắc

Thông thường, người ta rót rượu vang ra những chiếc ly thủy tinh trong suốt để thưởng thức bởi vẻ đẹp và màu sắc đặc trưng của rượu vang sẽ được thể hiện trên ly rượu ấy.

Cùng một loại rượu vang có thể mang đến những màu sắc khác nhau thể hiện tính chất riêng biệt của nó. Rượu vang đỏ ngon thường có màu sắc đậm hơn, có thể là đỏ đậm hoặc đỏ nâu. Rượu càng có màu sáng càng trưởng thành, càng mang hương vị thơm ngon, đậm đà hơn.

Tuy nhiên, điều này lại ngược lại với rượu vang trắng khi rượu vang trắng ngon thường có màu từ xanh lá đến hơi nâu. Rượu càng trưởng thành thì màu sắc càng đậm hơn. Nếu vang đỏ ngon khi càng trưởng thành thì vang trắng lại đạt đến độ ngon nhất khi mới được làm.

Rượu vang ngon có vị chua và chát nhiều hơn

Mỗi loại rượu vang lại mang đến một mì vị khác biệt. Trong khi có những loại rượu vị chát rất đậm nhưng có những loại rượu lại có vị nhẹ nhàng hơn, thanh thoát hơn.

Với vang đỏ, vị chát là vị đặc trưng bởi chứa chất tannin nhưng với vang trắng lại là vị chua mang tính đặc trưng hơn.

Những chai rượu vang đỏ lâu năm, mang lại hương vị tuyệt hảo nhất khi có vị chất đọng lại lâu trong lưỡi và rất đậm hương. Ngoài ra, chất lượng của chúng còn phụ thuộc vào mỗi vùng nho, giống nho, khí hậu, mùa thu hoạch và cách bảo quản rượu nữa.

Dùng rượu vang phù hợp với thức ăn

Mỗi loại rượu vang lại có những hương vị đặc trưng riêng biệt nên chúng cần được kết hợp với các loại thức ăn khác nhau sao cho phù hợp và hài hòa hương vị nhất.

Vang đỏ thường được dùng với các món thịt đỏ như thịt bò, còn vang trắng lại thích hợp nhất với các món tanh như cá hay hải sản.

Ngài ra, để cân đối hương vị cho các món ăn có hàm lượng chất béo cao, dễ gây ngán, bạn nên dùng kèm với rượu vang trắng có vị chua để chúng trung hòa lẫn nhau. Còn với những bữa ăn thông thường, rượu vang ngọt được dùng cho các món khi vị và tráng miệng.

Rượu vang ngon hơn khi mở nắp trước khi dùng

Trước khi thưởng thức rượu vang, bạn nên mở nắp và rót chúng ra bình để rượu được “thở” trong không khí từ 15-30 phút. Điếu này giúp cho rượu vang có vị thanh thoát, nhẹ nhàng, dễ uống hơn và hương vị sẽ ngon.

Trên đây là những lưu ý để thưởng thức rượu vang ngon mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để có thể thưởng thức được hương vị thơm ngon nhất của các sản phẩm rượu vang.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com