Những lầm tưởng về rượu vang mà bạn nên biết

Rượu vang luôn là một loại rượu có chất riêng đặc biệt, gợi nên sự quyến rũ, sang trọng và đẳng cấp. Rượu vang ở Việt Nam hiện nay không chỉ là một loại đồ uống, mà còn là cách để người dùng rượu thể hiện sự tinh tế, khí chất của mình.

Nhưng trên thực tế, có những sự thật về rượu vang mà nhiều người nhầm tưởng do những quan niệm truyền tai khác nhau, gây hiểu lầm về rượu hay khiến người thưởng thức có những quan niệm sai lệch khi chọn và thưởng thức rượu.

Bài viết dưới đây sẽ nên lên một số lưu ý và quan niệm về rượu vang thường thấy, từ đó làm rõ đúng, sai của mỗi quan niệm này.

Cây nho càng già thì rượu vang càng ngon

Có một sự thật là những trái nho không chất lượng sẽ ủ nên những mẻ rượu không được ngon, tuy nhiên tuổi của cây nho không phải lúc nào cũng ảnh hưởng theo tỉ lệ thuận với độ ngon của rượu.

Trái nho đến đúng tuổi sẽ tắm nắng đủ và cho ra những mẻ rượu ngon, ngọt hơn, nhưng qua thời kì sinh sản và phát triển nở rộ nhất của cây nho là khoảng 40 tới 60 năm, chất lượng của nho sẽ không còn được như ban đầu nữa.

Vì thế nên đã có nhiều nhà sản xuất ngừng khai thách những cây nho quá già. Vì vậy, quan niệm cây nho càng già thì rươu càng ngon là sai lầm.

Đã uống champagne thì phải sử dụng ly flute?

Sử dụng ly flute để uống champagne là lựa chọn đúng đắn

Sự thật là như vậy. Mỗi loại rượu sẽ phù hợp với những loại ly rượu khác nhau. Chỉ khi thưởng thức rượu trong chiếc ly phù hợp với nó, độ ngon cũng như những đặc điểm riêng biệt của rượu mới được cảm nhận sâu sắc.

Hơn nữa, champagne còn là một loại rượu có nét riêng biệt rõ ràng, vì thế nên chỉ ly flute mới giữ được độ lạnh của champage bởi đặc điểm thân dài, đồng thời cũng mang lại cảm giác trẻ trung, tươi mới, đúng như tính chất của loại rượu này.

Rượu vàng càng để lâu thì càng ngon

Rượu vang càng để lâu càng ngon, liệu có đúng? (Ảnh minh họa)

Như bất cứ thực thể nào trong cuộc sống. Rượu vang cũng có những lúc “non trẻ” chưa trưởng thành và cũng có những thời điểm chín muồi mà khi thưởng thức ở thời điểm đó, rượu vang mới có hương vị chuẩn và thơm ngon nhất.

Tuy nhiên, qua thời điểm này và càng để lâu về sau, rượu vang hoàn toàn có thể bị hỏng, bị chua,… làm mất đi hương vị của rượu. Vì vậy, đối với rượu vang, không phải cứ càng để lâu là càng ngon. Với tùy loại rượu mà nên chọn thời điểm mà rượu đạt đến độ chuẩn nhất, hương vị ngon nhất để thưởng thức.

 ---------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

WINEPLAZA - We understand your taste.
- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Thanh Hóa: PG2 - 06 Shophouse Vincom Thanh Hóa
- Hồ Chí Minh: 49 Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM
☎️ Hotline: 0911.11.00.31
📮 Website: www.wineplaza.vn
📧 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com



WinePlaza.vn

Bài viết liên quan