Những điều mà người uống rượu vang nên biết

Rượu vang dần trở thành loại thức uống mà rất nhiều người trên thế giới yêu thích. Ai cũng muốn được thưởng thức một chai rượu vang đúng chuẩn để được cảm nhận hương vị của nó. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được một chai rượu vang chất lượng và cần lưu ý những gì khi thưởng thức rượu vang thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những điều mà người uống rượu vang nên biết. 

1. Rượu vang rẻ không chắc đã là rượu vang không ngon

Hầu hết, ai cũng muốn uống rượu vang đắt tiền, có thương hiệu. Tuy nhiên, có rất nhiều chai rượu vang đắt tiền đến từ những thương hiệu nổi tiếng nhưng uống lại không ngon bằng những chai rượu vang rẻ tiền hơn. Điều này ngay cả các chuyên gia cũng không thể giải thích được. Trên thực tế rượu vang ngon hay không là tùy vào khẩu vị của từng người. Vậy nên bạn không nhất thiết phải mua một chai rượu vang đắt tiền thì mới có thể được thưởng thức rượu vang ngon.

2. Chọn đồ ăn phù hợp với rượu vang

Rượu vang uống khá tinh tế và sang trọng không thể uống tùy tiện như rượu trắng thông thường của VIệt Nam được. Bạn muốn sử dụng rượu vang trong những bữa tiệc thì cần lưu ý chọn những món ăn hợp lí để kết hợp được và làm tôn lên vị ngon của rượu. nguyên tắc chung khi sử dụng rượu vang là: vang trắng dùng cho các món hải sản và vang đỏ cho những món thịt. Đây là một trong những điều mà người uống rượu vang nên biết và cần phải biết.

3. Cách thưởng thức rượu vang

Thông thường bạn thấy người khác hay bật nắp và dựng chai rượu vang đứng thẳng khi sử dụng. Nhưng thực tế, cách này không làm bạn thưởng thức được hết vị ngon của loại rượu này. Để thưởng thức trọn vẹn nhất mùi vị tinh tế của rượu vang, bạn cần rót từ chai sang một bình khác cho rượu vang được thông gió. Như vậy sẽ ngon hơn khi sử dụng.

4. Cách cầm ly rượu

Khi cầm ly rượu vang bạn nên càm ở phần chân hoặc phần đề của ly rượu, tránh cầm trực tiếp vào phần bầu ly, như vậy sẽ làm rượu không bị nhiệt từ tay làm nóng lên và rượu uống sẽ được ngon hơn.

5. Cách rót rượu vang

Đây là một trong những điều mà người uống rượu vang cũng nên biết. Kĩ thuật rót rượu cũng sẽ thể hiện được sự tinh tế và sang trọng của bạn. đối với rượu vang đỏ bạn nên rót một nử ly, còn đối với vang trắng và vang hồng thì chỉ nên rót 1/3 ly, thưởng thức từ từ. Ngoài ra, khi rót rượu vào ly miệng chai phải cách miệng ly một khoảng cách nhất định. 

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

.

WinePlaza.vn

Hoàng Mai

Bài viết mới

Điểm thú vị của rượu vang đỏ Pháp

Để rượu vang ở nhiệt độ bao nhiêu là chuẩn

Rượu vang Tết 2018