Những điều cần biết về rượu vang

Rượu vang là thức uống ưa thích của rất nhiều người. Trước kia, phần lớn chỉ có giới thượng lưu mới có thú vui thưởng rượu vang nhưng ngày nay, rượu vang đã được sử dụng nhiều trong mọi tầng lớp. Tuy nhiên, có rất nhiều điều thú vị về rượu vang mà không phải ai cũng biết. Chỉ có những người thực sự có đam mê nghiên cứu về các loại rượu mới có thể nắm được những đặc điểm rất riêng biệt này của rượu vang.


Loại rượu vang phổ biến nhất hiện nay
Loại rượu vang được sản xuất bởi nho tại Pháp và Italia có lẽ là loại rượu phổ biến nhất trên thị trường tiêu thụ rượu vang hiện nay. Trong các nước sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh thì Austraylia là nước tiêu thụ rượu vang nhiều nhất.
Nhiệt độ ảnh hướng đến chất lượng rượu vang
Nhiệt độ phù hợp nhất với rượu vang được phân theo từng loại khác nhau như vang đỏ là 15 – 18 độ C, vang trắng là 8 – 12 độ C. Khi rượu ở trong nhiệt độ này sẽ tạo ra một hương vị hoàn hảo và tuyệt vời nhất đến vị giác của người thưởng rượu. Không nên uống rượu quá lạnh hoặc quá nóng vì hương và mùi vị của rượu sẽ bị giảm đi đáng kể.
Thưởng thức rượu đúng cách
Nên thông gió cho chai rượu trước khi thưởng thức bằng cách chắt từ chai rượu ra bình khác để thưởng thức và cảm nhận được hết hương vị thơm ngon của ly rượu vang. Việc chỉ bật nút và để dựng đứng chai rượu vang gần như không đem lại kết quả đáng kể nào.
Các loại rượu vang
Rượu vang được chia thành nhiều loại như là vang đỏ thượng hạng, vang trắng ngọt, vang trắng cực chát,… được gắn với những thương hiệu rượu vang nổi tiếng như rượu vang Pháp, rượu vang Italia, rượu vang Chi Lê,…
Bảo quản rượu vang
Điểm mấu chốt của việc bảo quan rượu vang đúng cách là đảm bảo nhiệt độ phòng không được chênh lệch nhiều, cần sử dụng tủ lạnh chuyên dụng cho rượu vang theo đúng nhiệt độ thích hợp của từng loại vang. Những chai rượu sử dụng nút bấc thì nên được đặt nằm ngang để nút không bị khô và gãy vụn ra khi mở.
Ly uống rượu vang
Nên chọn loại ly phù hợp với riêng từng loại rượu vang để có thể thưởng thức trọn vẹn và chiêm ngưỡng được đặc trưng của rượu có thể nhìn bằng mắt thường. Vang sủi như Champagne thì nên dùng Flute có miệng nhỏ, phần thân thon gọn và chân ly cao để quan sát được bọt sủi. Vang trắng thì uống ly thon hơn ly uống vang đỏ và có chân ly cao để dễ cầm và không làm độ ấm của tay thay đổi hương vị của rượu. Vang đỏ sẽ dùng ly bầu hơn ở phần thân và nhỏ ở phần đầu để giữ được hương thơm của rượu.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com