Món ngon với rượu vang, bạn đã thử chưa?

Sẽ ra sao nếu thứ đồ uống cao cấp lại trở thành nguyên liệu không thể thiếu trong những món ăn? Chắc hẳn bạn chưa biết, rượu vang từ rất lâu đã được những đầu bếp chuyên nghiệp, tài ba phù phép để trở thành một thứ gia vị có sức hấp dẫn đặc biệt, dậy lên mùi vị của bất kỳ một món ăn nào.


1. Những tác dụng không ngờ của rượu vang khi chế biến thức ăn 


Góp phần tăng mùi vị : tương tự như những gia vị thông thường khác, rượu vang giúp hương vị của các món ăn được tăng lên đáng kể. Đôi khi chúng được dùng như là một loại gia vị để ướp, sơ chế thực phẩm nhưng cũng có lúc lại trở thành một thứ nước sốt hay nguyên liệu cuối cho món ăn hoàn chỉnh. Tùy vào loại thực phẩm và cách chế biến, có thể kết hợp rượu vang một cách khéo léo góp phần tạo sự đặc trưng và dậy lên hương vị của các món ăn.


Tăng tính bổ dưỡng : Như đã giới thiệu, bản thân rượu vang chứa rất nhiều những vitamin, enzyme và muối khoáng có lợi cho cơ thể con người. Các axit amin có trong rượu cũng như các loại axit hữu cơ khác sẽ góp phần thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và gia tăng cảm giác ngon miệng. Đặc biệt hoạt chất tannin có trong rượu vang giúp kích thích vị giác của con người, hạn chế vị ngấy hi ăn các loại thức ăn giàu protein và lipit, tuy nhiên không khuyến khích lạm dụng hoặc sử dụng quá nhiều loại chất này. Rượu vang có nguồn gốc thiên nhiên nên an toàn hơn rất nhiều những loại rượu trên thị trường nghi ngờ pha tạp các loại hóa chất độc hại. 


Tạo cho món ăn màu sắc hấp dẫn : Rượu vang có rất nhiều loại khác nhau và mỗi một loại lại có những màu sắc đặc trưng riêng. Nhiều người sử dụng chúng như một bí quyết để tạo nên màu sắc tự nhiên của món ăn vô cùng hấp dẫn.



2. Những lưu ý để chọn được loại rượu vang phù hợp khi chế biến 


 Nấu một món ăn ngon với rượu vang không phải dễ vì chúng khá kén những loại thực phẩm đi kèm. Bạn phải thực sự cẩn thận cũng như biết cách chế biến chúng sao cho phù hợp nhất. Tùy thuộc vào vị và thành phần các chất có  trong rượu vang sẽ quyết định việc chúng hợp với thịt bò hay thịt gà hơn, món sốt hay món nướng …


Rượu vang màu trắng nên đi với những thực phẩm sáng màu và ngược lại vang đỏ có thể kết hợp với thịt bò một cách xuất sắc. Độ mạnh, yếu của rượu cũng phải phù hợp với từng loại thực phẩm khác nhau khi chế biến.Ngoài những lưu ý ở trên, bạn còn có thể tự đưa ra những công thức nấu ăn riêng biệt của chính bản thân với loại đồ uống này. Chúc bạn thành công với những món ăn bổ dưỡng để mọi người cùng thưởng thức ! 

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com