Mẹo chọn mua rượu vang

Với rất nhiều những người ở giới thương gia hoặc kinh doanh lớn hiện nay thì tổ chức một bữa tiệc phục vụ cho công việc là chuyện không thể thiếu đối với họ và trong những bữa tiệc như vậy thì những chai rượu vang ngon sẽ mang lại cảm giác vô cùng tuyệt vời cho khách mời.

Vậy, làm sao để chọn được những chai rượu vang ngon. Chúng ta sẽ đến với một vài mẹo nhỏ sau đây.

Nên biết đối tượng dùng là ai.

Đối với những thực khách mới hoặc ít sử dụng các loại rượu vang thì không nên sử dụng các loại rượu quá cao cấp vì với những người mới dùng rượu vang thì nên làm quen với hương vị của rượu trước khi chuyển sang sử dụng các loại rượu cao cấp hơn.

Đôi khi những chai rượu vang cao cấp vào tay những người không có được sự cảm nhận tinh tế về rượu lại trở thành những trò lố khi họ cho rằng bạn không thực sự đãi họ những chai rượu tốt. Vì vây, bạn cần biết rõ thực khách của mình để lựa chọn loại rượu cho phù hợp nhất.

Chọn loại rượu và ở quốc gia nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rượu và từ nhiều quốc gia trên thế giới phù hợp với từng khẩu vị của khách hàng.

Vang thì có các loại: đỏ, trắng, hồng và nhiều loại hơn nữa. Nhưng hầu như là vang đỏ vẫn được nhiều người ưa chuộng hơn cả do nó được dùng trong rất nhiều bữa tiệc nên trở nên phổ biến hơn trong thị trường.

Những quốc gia có nền sản xuất rượu vang lâu đời như Tây Ban Nha hay Pháp, Ý thường có những loại rượu vang ngon hơn so với những nước khác, do đã qua rất nhiều thời gian sản xuất và sử dụng khiến cho họ có được một kinh nghiệm lớn về rượu.

Nhưng để chọn được một loại rượu vang ngon đòi hỏi bạn cần phải có những kiến thức về rượu môt cách cơ bản nhất để có thể nếm rượu. Rượu vang ngon thường có mùi vị thơm hơn, vị đầm hơn, nhẹ nhàng và sâu lắng khi chúng ta nhấp một ngụm rượu.

Giá thành của những chai rượu vang chênh lệch tùy thuộc vào mục đích sử dụng rượu của bạn là để phục vụ khách hàng nào, quan trọng hay không. Có thể dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng tùy khách hàng.

Lưu ý chọn loại nho

Chúng ta biết rằng nho là nguyên liệu chủ yếu để tạo nên rượu vang qua quá trình ủ lâu dài, do đó, chất lượng một chai rượu là ngon hay dở đều do chất lượng trái ngon quyết định phần lớn do đó chúng ta nên tìm được loại nho chất lượng.

Qua các thông tin trên chúng ta đã phần nào biết thêm về rượu vang để có thể có lựa chọn tốt nhất.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Cách bảo quản rượu vang đã mở nắp

Tác dụng của rượu vang đối với não bộ

Cách lựa chọn rượu vang trắng phù hợp với nhu cầu