Lựa chọn rượu vang khiến món ăn thêm tròn vị

Trong mỗi bữa ăn hằng ngày của chúng ta thường có nhiều món như thịt, cá, gà,... Có thể bạn nghĩ rằng rượu vang phù hợp với đồ ăn phương Tây hơn. Thế nhưng đồ ăn Việt có sự xuất hiện của rượu vang cũng tuyệt vời không thua kém. Điều đó sẽ khiến bữa ăn của chúng ta trở nên hoàn hảo hơn. Nếu bạn chú ý, những bữa ăn ở các nhà hàng sang trọng luôn luôn có sự kết hợp giữa món ăn và rượu. Bởi họ có sự chu đáo, cẩn thận cho mỗi bữa ăn dinh dưỡng của mình. Không những thế, từng loại món ăn sẽ ăn kèm với các loại rượu khác nhau. Rượu và thức ăn cùng bổ trợ cho nhau, đẩy sự ngon miệng lên cấp độ cao nhất có thể. Hãy cùng đọc bài viết sau đây để biết cách chọn lựa hương vị rượu phù hợp với các món ăn khác nhau nhé!

Vang trắng

Vang trắng phù hợp với những món ăn chế biến từ hải sản. Ví dụ như: đối với món ghẹ hấp, chúng ta sẽ cảm nhận được những hương vị như: ngọt, mềm nhẹ, mằn mặn của biển. Vậy nên, nếu đi cùng với một ly vang trắng cũng thơm và nhẹ thì sự kết hợp này sẽ cực kỳ hài hòa và có tác dụng át đi mùi tanh còn lại khi chế biến hải sản. Nếu bạn sử dụng cua hấp với vang đỏ, vị nồng và vị chát trong rượu sẽ lấn át hết vị thơm nhẹ của hải sản, khiến cho chúng ta không cảm nhận cái ngon của món ăn.

Nếu bạn là người ưa thích rượu vang trắng có vị dịu nhẹ, thì hãy lựa chọn những chai rượu làm từ nho Colombard hoặc Chenin blanc. Còn nếu bạn say mê với vị thơm đậm đà, thì các chai rượu nho Riesling hay Sauvignon Blanc sẽ là lựa chọn thích hợp đấy.


Vang đỏ

Như đã nói ở trên, các loại rượu vang đỏ thường có vị nồng và vị chát rất rõ, thế nên chúng ta cần kết hợp với những món ăn có hương vị mãnh liệt như: thịt động vật, thịt gia cầm,…

Với những món ăn làm từ thịt nhưng không nêm quá nhiều gia vị như: gà luộc, bò hấp,… thì chúng ta chỉ cần uống những loại rượu vang đỏ nhẹ làm từ nho Merlot hoặc nho Pinot Noir. Còn đối với những món bò xào, cừu chiên,… thì các loại vang đỏ làm từ nho Grenache, Mataro sẽ cực kỳ phù hợp để.

Còn với những người ưa thích các món thịt được tẩm ướp mặn mà thì nên đi kèm với những loại vang đỏ có hương vị mãnh liệt không kém và được làm từ các loại nho như Shiraz hoặc Cabernet.

Thứ tự thưởng thức rượu vang

Đối với những nhà hàng cao cấp, người phục vụ chắc chắn sẽ tư vấn cho thực khách thứ tự thưởng thức rượu vang đúng chuẩn để các hương vị không bị lấn át và xung đột với nhau. Chúng ta nên uống các chai rượu vang trắng trước rồi sau đó mới dùng những ly rượu vang đỏ. Bởi vì nếu uống vang đỏ trước thì chắc chắn rằng vị giác của bạn sẽ không thể cảm nhận được hương vị dịu nhẹ của các loại vang trắng.

Trên đây là một vài mách nhỏ chỉ dẫn cho bạn. Chỉ cần một chút tinh tế, bữa ăn của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn.