Chọn đồ ăn phù hợp với rượu vang

Rượu vang là đồ uống không thể thiếu trong các món ăn nước ngoài, không chỉ dùng để ăn kèm với các món ăn mà rượu vang còn được dùng làm gia vị để chế biến các mónm ăn, tạo nên độ độc đáo và hấp dẫn cho món ăn đó. Vậy thưởng thức rượu vang với loại đồ ăn nào để thật phù hợp hãy cùng chúng tôi tìm hiểu. 

Có 3 loại rượu vang chính được chia theo màu sắc đó là vang trắng, vang hồng và vang đỏ.

Vang trắng được lên men từ quả nho bỏ phần vỏ bên ngoài, vang có vị thanh chứa nhiều axit. Ngược lại với vang trắng thì vang đỏ được lên men cùng với lớp vỏ bên ngoài tạo nên màu sắc đặc trưng đó, rượu vang đỏ có vị nồng khá hấp dẫn cả về màu sắc và mùi vị.

Vang trắng được làm cầu kì hơn so với hai loại kia đó là dùng vỏ của quả nho nhưng độ phai vừa phải để không bị đỏ quá. Khi màu sắc đến độ nhất định thì sẽ vớt lớp vỏ ra và chưng cấp như thường.

Những quả nho được chọn để làm rượu vang phải là nho hảo hạng, khâu chọn nho khá là cầu kì, nho phải có độ chua, không ngọt, lớp vỏ có màu đẹp, lên men tốt và tạo được dộ chát cho rượu.

Rượu vang nho rất tốt cho sức khỏe thường được dùng kết hợp với các bữa ăn hàng ngày. Với những người sành sỏi về rượu thì mỗi loại rượu vang sẽ được kết hợp với những đồ ăn khác nhau. Nếu như họ coi vang trắng như một li nước chanh thì vang đỏ lại là li cà phê sữa nồng nàn. Vang trắng nhiều axit nên thường dùng với các món hải sản, những món nhiều chất béo hoặc các đồ hấp.

Vang đỏ có lượng tanin cao có vị chát nên thích hợp với món nhiều gia vị, thịt đỏ sẽ ăn có cảm giác mềm, tạo được độ ngon ngọt cho món ăn.

Rượu vang hồng có các hàm lượng đều ở mức chung nên kết hợp được với nhiều món ăn, các món nhẹ nhàng không mỡ.

Biết cách kết hợp món ăn với rượu sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn và sức khỏe cũng được cải thiện, rượu vang còn giúp:

- Điều hòa nhịp tim tốt cho những người bị huyết áp thấp.

- Chống lão hóa, oxy hóa.

- Giúp điều hòa mỡ máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

- Trí nhớ minh mẫn.

Như vậy rượu vang rất có lợi cho bạn nhưng không vì thế mà lạm dụng uống quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ bạn sẽ biết cách chọn loại rượu vang phù hợp cho bữa ăn của bạn giúp bữa ăn thêm ngon miệng hơn.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan