Cách thưởng thức rượu vang tinh tế và sành điệu

Rượu vang là một trong những loại thức uống đặc biệt mà rất nhiều người trên thế giới yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các thưởng thức rượu vang đúng cách và tinh tế nhất. Vì vậy, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách thưởng thức rượu vang sành điệu và sang trọng nhất.



Cách nhìn ly rượu vang

Trước khi uống bạn phải học cách nhìn rượu vang sao cho đúng cách nhất. Bạn hãy nghiêng ly rượu vang khoảng 1 góc 45 độ ở trên nền trắng, dưới điều kiện ánh sáng đầy đủ.

Khi bạn nghiêng ly mà thấy rượu vang có màu đỏ đậm thì rượu vang sẽ có độ cồn từ 13 – 15% và mới được sản xuất gần đấy. Còn nếu rượu vang màu đỏ nhạt hoặc có màu hồng thì đây là rượu nhẹ có độ cồn dưới 12.5 %.

Lắc hoặc xoay ly rượu vang

Khi cầm ly rượu lên tay, bạn có thể lắc hoặc xoay ly rượu theo vòng tròn từ 3 – 5 giây, hoặc nếu bạn không quen thì có thể đặt ly rượu lên bàn, áp 2 ngón tay vào chân ly để lắc.

Lưu ý bạn không nên cầm vào bụng ly để tránh dính lại dấu vân tay sẽ làm cho mất đi sự sang trọng cùn như là ảnh hưởng đến cấu trúc của rượu vang. Khi thực hiện bước này sẽ giúp bạn thấy được dòng chảy của rượu vang và đánh hóa được mùi hương và chất lượng của rượu.

Ngửi rượu vang đúng cách của chuyên gia

Ngửi rượu vang là một bước không thể thiếu trong quá trình thưởng thức rượu vang. Nó giúp bạn ngửi được mùi của rượu vang cũng như đánh giá được chất lượng của rượu vang rõ hơn việc nhìn và lắc.

Thường bạn sẽ ngửi thấy mùi hoa quả, mùi socola, nấm, thịt, tiêu hay gỗ… Chúng thường có mùi dễ chịu, thanh khiết nhưng có mùi cay nồng đúng chất của rượu vang.

Nếm rượu vang

Khi nếm rượu vang, bạn nên ngậm 1 tí trước khi nuốt để lưỡi có thể cảm nhận được hương vị 1 cách tốt nhất. Khi nếm, bạn sẽ đánh giá được chai rượu vang mà mình đang uống có ngon hay không. Theo các chuyên gia, một chai rượu vang ngon sẽ có đủ 4 vị mặn, chua, cay và ngọt.

Cảm nhận và đánh giá rượu vang sau khi uống

Không chỉ có cách bước nhìn, lắc, ngửi và nếm để biết vị của rượu vang, mà sau khi uống bạn còn phải nhận xét về vị của rượu vang xem nó có ngon không, có cân bằng hay không. Có nhiều loại bị ngọt quá, cũng có những loại bị chua quá… Từ đó, chúng ta sẽ biết được loại rượu vang nào mà bạn yêu thích, có thể là vang Ý, cũng có thể là vang của Chile hay vang của Pháp.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Thưởng thức rượu vang như thế nào là đúng cách

Cách kết hợp đồ ăn với rượu vang

Khám phá tính cách thông qua sở thích uống rượu vang