Cách sử dụng rượu vang đúng điệu bạn đã biết chưa?

Bạn là tín đồ của những ly vang quyến rũ, nhâm nhi ly rượu vang cùng những món ăn tuyệt vời trong ánh nến lung linh và cứ vậy mọi ưu phiền, căng thẳng và mệt mỏi của cuộc sống trôi đi. Chắc hẳn khi lần đầu tiên cầm trên tay những ly vang phảng phất thơm khó tả, bạn sẽ khá lúng túng vì không biết cầm ly sao cho đúng. Nhưng bạn cứ nâng ly lên. Có người cầm dưới bầu ly, có người cầm đế ly, có người lại cầm thân ly. Tất cả đều đúng? Bạn nghĩ vậy. Thế thì bạn đã có chút nhầm lẫn rồi.

Ly uống rượu vang rất đa dạng. Không phải người làm ly mong muốn có những sản phẩm phong phú để bán ra mà nó phù hợp với từng loại rượu vang. Khi chúng ta dùng loại rượu vang sủi bọt mà dùng ly bầu tròn và lớn là sai. Hay bạn dùng ly có đường kính nhỏ và thân cao cùng vang sủi bọt thì lại đặt tay dưới bầu ly. Điều đó cũng là một sai lầm.  Vậy làm thế nào để có thể tận hưởng những ly rượu vang ngon đúng điệu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một vài mẹo nhỏ qua bài viết này.

Lựa chọn rượu vang phù hợp với đồ ăn

Những món Âu thường trở nên ngon hơn khi sử dụng loại rượu vang phù hợp. Với mỗi loại rượu vang khác nhau thì sẽ kết hợp đúng điệu với những món ăn khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm ... hay những chuyên gia về ẩm thực hay chuyên gia rượu vang để có thể kết hợp sao cho đúng làm tăng thêm bị ngon cho những món ăn.

Loại ly sử dụng rượu vang và cách cầm ly

Khi cầm uống rượu vang bạn cũng nên để ý đến cách cầm để sao cho không làm mất đi vị ngon của rượu. Với mỗi loại ly rượu vang phù hợp với từng loại rượu vang khác nhau. Thường thì khi thưởng thức rượu vang bạn nên cầm ly ở phía dưới chân hoặc đế tránh để tay tiếp xúc với bầu ly vì nhiệt độ của tay sẽ làm ảnh hưởng đến độ ngon của rượu.

Khi rót rượu vang đổ bạn chỉ nên rót một nửa ly và đối với loại vang trắng và vang đỏ thì chỉ nên rót một phần ba ly để có thể tận hưởng được hương vị và mùi thơm của vị rượu thật hoàn hảo. Và khi rót rượu vào ly bạn cũng nên để miệng chai cách miệng ly tránh để kê cổ chai lên miệng ly để rót.

Nên để ý đến cách bảo quản rượu vang

Thường thì nhiều người suy nghĩ rằng sẽ bảo quản rượu tốt nhất trong tủ kính là tốt nhất. Theo những chuyên gia rượu vang thì nhiệt độ bảo quản phù hợp là từ 15 độ đến 17 độ C. Bảo quản trong những nơi ẩm, tối và tránh ánh sáng mặt trời sẽ bảo quản được vị ngon của rượu vang được bảo quản một cách tốt nhất.

Theo những chuyên gia rượu vang nên được đặt nằm ngang và để rượu tiếp xúc với nút chai thường nút chai sẽ được làm từ gỗ sồi. Nếu rượu tiếp xúc trực tiếp với nút chai thì sẽ không bị oxi hóa bởi lúc đó nút chai được giãn nở vì nếu  khi nút bị khô sẽ tạo điều kiện cho không khí lọt vào và làm ảnh hưởng đến vị ngon của rượu.

----------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!

Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:

WINEPLAZA - We understand your taste.

-19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Hotline:

Hà Nội: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66            

Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89

Website: www.wineplaza.vn

Email: wineplaza.vietnam@gmail.com