Cách mở vang nổ đúng cách

Vang nổ là loại rượu có gas, không những có mùi vị thơm ngon mà còn được thiết kế đẹp mắt, tinh tế và sang trọng, được ưa chuộng trong những dịp lễ, tiệc hay sự kiện có tính chất trang trọng. Tuy nhiên nhiều người bối rối làm cách nào để mở rượu đúng cách và tạo hiệu ứng như mong muốn. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những bước cơ bản để mở rượu vang nổ.

Tháo bọc và khung kim loại


Thực hiện thao tác nâng chai rượu lên, bóc lớp bọc bằng bạc quanh nắp chai rượu một cách từ từ, để lộ khung dây thép quấn quanh giữ nút chai rượu. Tiếp theo, lấy tay thuận vặn sợi dây thép theo chiều ngược kim đồng hồ, trong khi tay còn lại nhấn giữ nút chai phòng nút chai bất ngời bật ra .

Tập trung chú ý vì nếu bạn lơi là thả lỏng tay trong khi tháo phần khung và vì áp suất bên trong rất lớn nên rượu sẽ bị phun lung tung ra ngoài. Các thao tác phải được thực hiện một cách nhẹ nhàng và từ từ, không được nóng vội. Bên cạnh đó khi muốn sử dụng rượu thì mới tháo khung dây thép vì phần khung này có tác dụng giữ cố định nắp chai.

Giữ thân chai đúng cách

Sau khi đã hoàn thành bước 1, bạn sử dụng tay thuận của mình giữ chặt thân chai, lòng bàn tay còn lại cầm chặt nút chai. Sau đó, phần đáy chai để tựa vào bên hông hay thân dưới cùng chiều với tay thuận để cố định vị trí chai. Trường hợp tay bạn hay ra mồ hôi hoặc bị ướt làm giảm độ ma sát, hãy sử dụng một chiếc khăn để giữ nút chai, ngoài việc giữ nắp chai chặt hơn thì khăn cũng ngăn rượu bị tràn nhiều ra ngoài.

Giữ nắp thật chặt và xoay nhẹ chai


Tay đang giữ chai xoay nhẹ chai về phía trước và từ từ tăng khoảng cách đến lúc tay đó đặt giữa thân chai. Tay còn lại giữ trọn chắc chắn phần nắp và cổ chai rồi một cách chậm rãi xoay nhẹ nắp chai ra.

Mở chai

Tùy theo bạn muốn tạo ra âm thanh như thế nào, sẽ có những cách mở khác nhau. Ví dụ: hãy dồn sức bật nút chai thật mạnh đồng thời hướng cổ chai phía trên để nút chai bắn thẳng lên nếu bạn muốn màn bật nắp của mình có ra hiệu ứng mưa như trong phim hay thấy.

Nếu bạn muốn tạo ra âm thanh thật to thì hãy dùng ngón tay cái của mình đẩy thật mạnh bên dưới mép của nắp và lắc chai mạnh cùng lúc để tạo được âm thanh nổ như ý.

Chú ý đưa cổ chai hướng xa người bạn, những người xung quanh hay những đồ vật dễ vỡ để tránh gây ra nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Lựa chọn rượu vang làm quà biếu Tết

Quà Tết tặng sếp - hơn cả một nghệ thuật

Rượu vang Tết 2018