Các bước sản xuất rượu vang đỏ

Hiện nay rượu vang và thức uống không quá xa lạ đối với cuộc sống của chúng ta. Chính vì vậy sản xuất và xuất khẩu rượu vang đang là xu hướng của nhiều các nước tại châu Âu. Việc chọn mua một loại rượu vang ngon để bạn có thể tiếp đãi khách là một điều không dễ dàng. Để có một loại rượu thượng hạng cần phải có một quy trình đúng đắn. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy trình làm nên một chai rượu vang ngon. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!


Bước 1: thu hoạch nguyên liệu
Tại bất kỳ một khâu sản xuất nào cũng vậy, việc chuẩn bị nguyên liệu là quan trọng nhất. Đối với rượu vang thì điều này càng trở nên vô cùng quan trọng bởi nho chính là nguyên liệu chủ yếu. Khi lên men được nho chính xác thì hương vị của rượu cũng trở nên thơm và ngon hơn.


Việc căn chính xác thời điểm để hái nho cũng vô cùng khó khăn, chỉ những người thợ chuyên mới có thể thực hiện được công việc này. Hái bằng tay hay bằng máy cũng sẽ đều mang lại hiệu quả cao nếu chúng ta biết cách làm phù hợp nhất.


Bước 2: Vắt rượu
Sau khi thu hoạch chúng ta sẽ vắt nho để ủ và lên men sản phẩm này. Bình thường thì các loại nho sẽ được phân loại để đi đúng mục đích. Bởi sản xuất rượu vang đỏ hay rượu vang trắng đều có những quy trình rất khác nhau. Với loại rượu vang đỏ thì trong quá trình ép những người thợ sẽ giữ nguyên cả quả còn đối với rượu vang trắng sẽ có một bước nữa đó chính là được lột vỏ để đảm bảo được màu trắng của loại rượu này.


Tất cả các quy trình này đều được thực hiện bằng các máy móc hiện đại để nâng cao hiệu quả sản xuất cũng như đảm bảo được vệ sinh cho người dùng.
 
Bước 3: lên men
Sau đó, chúng ta sẽ lấy dung dịch thu được để lên men. Đối với những loại trái cây khác thì việc lên men sẽ kéo dài từ 1 ngày cho đến 2 ngày tuy nhiên với rượu vang thì hoàn toàn khác. Chúng ta sẽ lên men trong thời gian dài để có thể dạy được mùi đặc trưng của sản phẩm.


Khử trong
Tại bước 4 này thì dung dịch sẽ có những chất khác sản sinh ra chính vì vậy chúng ta cần phải đem đi làm mới sau đó mới có thể đóng chai được.


Bước cuối cùng đóng chai
Sau khi tắt tất cả các quá trình được hoàn tất thì chúng ta đã có được một chai rượu vang thơm ngon. Nếu muốn hương vị được ngon hơn thì chúng ta có thể để thời gian lâu hơn trước khi đưa ra thị trường.

----------------------------------------------------------------------------------------

Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!"

WINEPLAZA - We understand your taste.

- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.

Đường dây nóng: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!