Bí quyết thưởng thức rượu vang ngọt tinh tế

Rượu vang là một trong những loại thức uống vô cùng hấp dẫn được nhiều người ở khắp mọi nơi trên thế giới ưa chuộng. Tuy nhiên, để có thể thưởng thức được hương vị trọn vẹn của rượu vang lại không phải một điều dễ dàng, vì rượu vang khác những loại rượu thông thường khác. Rượu vang vô cùng tinh tế nên nghệ thuật thưởng thức cũng là một điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt là cách thưởng thức loại rượu vang ngọt Ý - Moscato d'Asti

Đôi nét về rượu vang ngọt Ý - Moscato D'Asti

Rượu vang Ý được làm ra bởi nhà sản xuất rượu vang nổi tiếng bậc nhất nước Ý - Francesco Capetta đạt cấp độ ĐOC - cấp độ cao nhất của rượu vang Ý.

Với hương vị trái cây tươi mát, Moscato D’Asti sủi nhẹ nhàng và có mầu vàng rơm thanh thoát cùng vị ngọt thanh đầy sống động. Có mùi thơm dịu nhẹ - là sự kết hợp hài hòa giữa mùi hoa chanh, bạc hà và quế. Hương thơm của Moscato D’Asti là độc nhất vô nhị, rất khó có thể nhầm với các giống nho khác.

Loại rượu này thích hợp với phụ nữ và hay được sử dụng trong những bữa tiệc vui vẻ. 

Thưởng thức rượu vang ngọt đúng cách

1. Cách cầm ly rượu vang 

Khi cầm ly rượu vang bạn có thể lắc hoặc xoay ly rượu vang theo vòng tròn từ khoảng 3 - 5 giây. Nếu bạn không quen thì có thể đặt ly rượu trên mặt bàn, dùng 2 ngón tay áp vào chân ly để lắc. Hành động này sẽ làm cho hương vị của rượu vang được dậy hơn giúp bạn thưởng thức được đầy đủ nhất mùi vị của ly rượu vang. 

2. Nếm rượu vang một cách sang trọng

Khi nếm rượu vang ngọt, bạn nên ngậm chúng 1 chút trước khi nuốt xuống để cho lưỡi có thể cảm nhận được từ từ hương vị đậm đà của rượu một cách trọn vẹn nhất. Một chai rượu vang được đánh giá là ngon khi có đủ cả 4 hương vị mặn, chua, cay và ngọt.

3. Ăn kèm cùng những đồ ăn phù hợp

Rượu vang ngọt Ý sẽ đặc biệt phù hợp khi được sử dụng vào lúc khai vị hoặc dùng chung cùng với món thịt nướng đỏ, thịt cừu, thịt heo. Bên cạnh đó, sử dụng vang Ý cùng bánh ngọt hay pho mát cũng là những ý tưởng không tồi.

Khi sử dụng rượu vang ngọt Ý cùng những món đồ ăn kèm phù hợp không chỉ giúp cho bữa ăn của bạn thêm phần ngon miệng mà còn đem lại những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ với hương vị tuyệt hảo của dòng rượu vang Nữ hoàng đặc trưng của nước Ý.

Có thể nói, vang ngọt Ý là một loại rượu vang vô cùng dễ uống và cách thưởng thức chúng cũng vô cùng thú vị. Với giá bán phải chăng trên thị trường, rượu vang Ý thực sự là những người bạn xứng đáng đồng hành cùng bạn trong mỗi bữa ăn ấm cúng hay những buổi tiệc tùng vui vẻ.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan