9 loại rượu vang ngon cho ngày Tết 2019

Ngày Tết luôn đông đúc vì dòng người hối hả đi lại, hàng hóa ngập tràn khắp nơi để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Nếu bạn là một người yêu vang hay quan tâm đến vang, WinePlaza đoán chắc hẳn bạn đang bối rối khi không biết lựa chọn vang sao cho phù hợp để sử dụng hay làm quà tặng biếu người thân, bạn bè và đồng nghiệp. WinePlaza có một vài gợi ý giúp bạn đây:

1. Terre di San Rocco Gold Lable

Chai rượu vang trắng Terre di San Rocco Gold Lable là một trong số những ấn bản ĐỘC QUYỀN sản xuất với số lượng giới hạn của hãng rượu vang danh tiếng Terre di San Rocco Gold Lable tại vùng Veneto, Italia. Đây là chai vang trắng độc đáo và vô cùng thanh lịch, được sản xuất theo phương pháp truyền thống cổ xưa cực kỳ phức tạp, để tạo nên những hương vị của HỒI ỨC mà nhà sản xuất muốn gửi gắm cho các thế hệ sau thưởng thức một phần lịch sử của những hương thơm và mùi vị đã từng biến mất. Chai vang là sự kết hợp tuyệt vời của những trái nho ChardonnaySauvignon Blanc và Pinot blanc được sản xuất theo phương pháp truyền thống cổ xưa cực kỳ phức tạp, để tạo nên những hương vị của hồi ức.

2. Chaku Sauvignon Blanc 2015

Chaku Sauvignon Blanc có màu vàng nhẹ tươi sáng, khi uống hương trái cây thơm dịu nổi bật với hương cam chanh tươi mát lan tỏa khắp khoang miệng. Ban đầu là vị hơi chua nhưng sau đó là vị ngọt nhẹ dể chịu lưu lại khắp vòm họng giúp kích thích vị giác rất tốt.

3. 125 trắng - Nữ hoàng Địa Trung Hải

Rượu vang Malvasia có nguồn gốc xa xưa từ Hy-Lạp, hiện nay được trồng vào phổ biến rộng rãi ở các nước ven bờ Địa Trung Hải. Ngay sau khi hái, nho được ép và cho vào thùng ủ lên men và được kiểm tra nghiêm ngặt về nhiệt độ ủ để đảm bảo hương thơm nguyên bản và tươi mát. Vang có màu vàng nhẹ nhàng tinh tế, hương vị tươi mát pha vị chua nhẹ thanh tao và êm ái. Ngay khi uống ngụm đầu tiên, toàn bộ vòm miệng nước miếng sẽ tuôn trào và làm ta không thể cưỡng lại được cho đến giọt cuối cùng.

4. Chile Syn Ultra Premium Sauvignon Blanc

SYN Ultra Premium Sauvignon Blanc tươi mát, thanh lịch và cực kỳ cân bằng. Chai rượu vang này rất sắc nét và tươi mát với độ axit và khoáng chất cân bằng tốt, nhưng nhẹ và gần như kem trên vòm miệng, rượu tinh tế và ấn tượng.

5. Avalon

Avalon mang hương thơm nguyên bản của primitivo: mùi mận hậu, anh đào chín và các loại gia vị, nhưng đậm đà hơn rất nhiều những chai vang primitivo thông thường. Do quá trình ủ lâu nên vị chát đậm rất mềm mại làm ta cảm giác rất dễ chịu khi thưởng thức. Avalon có thể nói là chai vang để trải nghiệm những tinh túy và đặc sắc nhất của giống nho primitivo. Rất phù hợp để biếu tặng người sành vang, uống với tâm giao, tri kỷ hay những dịp đại tiệc.

6. 125 đỏ

Một chai rượu vang đơn giản để phục các bữa tiệc đông người, hoặc để uống hàng ngày cũng như các buổi tối sum họp. Primitivo 125 sở hữu màu đỏ ruby và một hương thơm mãnh liệt. Chúng ta có thể thấy trong đó hương mận chín, lá thuốc lá, mứt anh đào và quả Ca cao. Hương vị hơi cay với một kết thúc tuyệt vời pha trộn giữa valina và ca cao. Trong vòm miệng, nó có hương vị mượt mà và giàu tannins.

7. Zodiac

Zodiac Sauvignon Blanc được biết đến với hương vị xanh, điều mà một số người yêu thích và một số người khác thì không. 

Zodiac Cabernet Sauvignon đem đến cho rượu vang sẫm màu này vẻ ngon ngọt, dường như một nụ hôn của vani hoặc sô cô la, tannin vừa phải, và một kết cấu tổng thể  mềm hơn, lụa hơn. Đây là sản phẩm dễ uống, dễ dàng gây thích thú. Điều đó không có nghĩa là nó yếu đuối và không có cá tính. 

8. 100

Primitivo 100 Essenza mang hương thơm nổi bật của nho chín, dâu tây, mứt trái cây và gỗ sồi, tạo nên lớp hương thơm đa dạng, tinh tế. Khi thưởng thức, ta sẽ thấy ly rượu vang thay đổi cấu trúc nhanh chóng từ đậm đà, mạnh mẽ sang nồng nàn và êm ái. Vị rượu cô đọng được tạo nên bởi trái cây chín mọng, gỗ sồi tròn đầy cùng vị chát tannin mạnh mẽ và dẻo dai. Kết thúc là dư vị mượt mà đọng lại lâu dài. 

9. Moscato

Rượu vang trắng Moscato D’Asti từ lâu đã nổi danh trên thế giới bởi mùi hương - không thể nhầm lẫn và cách sản xuất cầu kì đặc trưng của vùng Asti – Italy. Moscato D’Asti sủi nhẹ nhàng và có mầu vàng rơm thanh thoát cùng vị ngọt thanh đầy sống động. Là sự kết hợp hài hòa giữa mùi thơm ngọt ngào của đào, nho tươi, hoa cam, và chanh Meyer sắc nét. Hương vị sẽ lan rộng trên lưỡi của bạn từ axit và cacbonat nhẹ. Phong cách nửa lấp lánh (trong tiếng Ý: frizzante ) cho nhận thức rằng Moscato d'Asti chỉ ngọt nhẹ.

Đỗ Nga

----------------------------------------------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!"

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
-19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy.
Hotline:
Hà Nội: 0911.11.00.31/ 024.22.13.11.66            
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
Email: wineplaza.vietnam@gmail.com