5 MẸO ĐỂ KẾT HỢP RƯỢU VANG VỚI MÓN ĂN MỘT CÁCH HOÀN HẢO

Nhìn chung, mọi người thường có thói quen sử dụng rượu vang trong bữa ăn, nhưng không phải ai cũng biết cách kết hợp rượu vang với hương vị của món ăn sao cho đúng. 

Đối với những người sành rượu vang loại rượu nào nên dùng với thức ăn gì cũng là một điều cần cân nhắc kỹ. Việc kết hợp một cách vô tư sẽ vô tình làm món ăn cũng như ly rượu của chúng ta có mùi vị tồi tệ hơn bao giờ hết. Cùng WinePlaza tìm hiểu 5 mẹo đơn giản giúp kết hợp rượu vang cùng các món ăn một cách hoàn hảo.

Sơ đồ kết hợp rượu vang với từng loại đồ ăn cụ thể


1. Kết hợp thực phẩm phù hợp với đặc tính nổi bật của rượu vang

Khi kết hợp đồ ăn với thức uống có thể bạn sẽ nhận ra rằng. Nếu đồ ăn có mùi vị quá mạnh sẽ lấn át hẳn hương vị của đồ uống. Với rượu vang cũng vậy, bạn nên tìm ra đặc tính nổi bật của loại rượu đó trước khi chọn đồ ăn kết hợp.

Một chai rượu vang đỏ với tannin cao sẽ có vị như quả anh đào ngọt ngào cùng vị chát sâu sẽ tuyệt vời hơn khi kết hợp với hương vị đậm đà của các loại thịt đỏ đậm.

2. Đừng bao giờ kết hợp rượu vang có vị đắng với đồ ăn đắng

Trong quá trình tiến hóa của con người vị đắng thường dấu hiệu cảnh báo của những loại thực phẩm không ăn được, cho nên vị giác của chúng ta rất nhạy cảm với vị đắng. Sẽ là một sai lầm nghiêm trọng nếu bạn thách thức vị giác của mình bằng cách kết hợp đồ ăn và thức uống có vị đắng với nhau.

Đậu xanh với rượu làm từ giống nho Cabernet Sauvignon sẽ nhân lên vị đắng làm mất hết các mùi vị khác. Nếu bạn muốn kết hợp một loại rượu tannin cao, hãy tìm đến các loại thực phẩm có chất béo, umami và muối để cân bằng.

3. Rượu vang nên ngọt hơn đồ ăn tráng miệng

Đã bao giờ bạn uống Coca-Cola khi ăn bánh ngọt chưa? Đó chính là điều chúng tôi muốn nhắc bạn trong bài viết này. Hãy chắc chắn rằng rượu vang ngọt hơn thực phẩm đi kèm và bạn sẽ có một cặp rượu vang thành công.

Nếu rượu có vị ngọt ít hơn so với thực phẩm mà nó kết hợp cũng, nó sẽ có xu hướng có vị đắng và chua. Đây là lý do tại sao rượu vang Port là hoàn hảo với món tráng miệng.

4. Rượu vang nên có vị chua cao hơn đồ ăn

Một chai rượu nên có độ axit cao hơn so với thực phẩm mà nó kết hợp với nó, nếu không vị chát của rượu sẽ át kết các hương vị khác. Ví dụ, một món salad trộn giấm sẽ phù hợp hơn với một loại rượu sâm banh khô hơn là hương vị bơ có trong rượu làm từ Chardonnay.

5. Cải thiện với hương vị "Earthy"

Earthy là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một mùi thơm hoặc hương vị của một loại rượu gợi nhớ đến các đặc tính của trái đất. Đã bao giờ nghe nói rằng rượu vang "cựu thế giới" kết hợp tốt hơn với thực phẩm? 

Bằng một cách nào đó, rượu vang "cựu thế giới" rất giàu hương vị "Earthy " và tính acid ổn định. Tuy nhiên, khi bạn kết hợp một loại rượu này với thực phẩm như nấm, thì rượu lại cho ta cảm thấy vị trái cây trên vòm miệng .

WinePlaza hi vọng quý khách sẽ có những trải nghiệm thú vị với rượu vang qua bài viết này. Hãy theo dõi chúng tôi tại Fanpage thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích về văn hóa rượu vang.

Nguồn: winefolly

----------------------------------------------------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

WINEPLAZA - We understand your taste.
- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Thanh Hóa: PG2 - 06 Shophouse Vincom Thanh Hóa
- Hồ Chí Minh: 49 Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM
☎️ Hotline: 0911.11.00.31
📮 Website: www.wineplaza.vn
📧 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com