5 chai vang đỏ Ý quyến rũ mãnh liệt lòng người

1. Rượu Vang Đỏ Ý - Megale 2015

Rượu vang Megale 2015 có màu đỏ mãnh liệt, tinh tế với hương trái cây tươi và vị anh đào, mận khô, quế khô.

Vang Megale 2015 của Tinazzi tượng trưng cho nền văn hóa cổ đại vùng Salento. Vùng đất gắn liền với những huyền thoại cổ xưa, những tàn tích của người Hy Lạp và La Mã cổ. Với màu đỏ mãnh liệt và hương trái cây đậm đà, Megale như mang trong mình cả một huyền thoại của vùng Salento hùng vĩ.

Megale 2015 Negroamaro được làm 100% từ Negroamaro của vùng Salento. Negroamaro là một trong những giống nho cổ nhất của Ý, không chỉ là giống nho bản địa, Negroamaro được xem như biểu tượng của Salento. Nguồn gốc lịch sử của giống nho này chưa được xác định rõ, nhưng nhiều bằng chứng cho thấy, Negroamaro xuất hiện trước khi người Hy Lạp đến vào thế kỷ 7 trước Công nguyên, khi Salento vẫn còn là quần đảo của Messapians. Dường như những con tàu xâm chiếm bờ biển Adriatic đã đưa đến những cành Negroamaro đầu tiên.

Negroamaro được trồng nhiều ở Salento, và phát triển thuận lợi ở đây. Salento chủ yếu là đất đá vôi, khí hậu Địa Trung Hải nóng, khô đây là điều kiện lý tưởng cho giống nho này phát triển tốt. Bởi vậy Negroamaro đang cạnh tranh với Primitivo về danh hiệu “Vua Puglia”.

Rượu được ủ và lên men ở nhiệt độ kiểm soát 22-26 C trong 8-12 ngày nên vẫn giữ được hương vị trái cay đậm đà hòa quyện mùi thơm anh đào và quế. Rượu phù hợp với thịt nướng, pho mai,... Nhiệt độ thưởng thức thích hợp ở 16-18 C.

2. Rượu Vang Đỏ Ý - Victory

Chai rượu vang Victory là kết quả của sự sáng tạo từ những cây nho Primitivo lâu năm được trồng trong những vườn nho với kết cấu đất khác nhau (đá vôi,đất sét, sỏi cát,...) của hãng Feudi Salentini tại khu vực Salento, góp phần tạo nên những sắc thái đa dạng với nhiều cung bậc cảm xúc trong cùng một chai rượu vang cao cấp Victory đạt chuẩn IGP của Italia. Những trái nho Primitivo được thu hoạch từ cuối tháng 8 và mười ngày đầu của tháng 9, sau đó được lựa chọn kỹ lưỡng bằng tay được lên men và ủ trong thùng gỗ sồi 18 tháng để đạt đến hương vị và nồng độ cồn thích hợp 14%.

Được tạo ra bởi những người trẻ nhiệt huyết kết hợp giữa phương thức sản xuất truyền thống và hiện đại để viết nên câu chuyện tuyệt vời trong chai vang: mạnh mẽ, cuồng dại nhưng vẫn ẩn chứa sự ngọt ngào, say đắm - Victory mang lại cảm giác bùng cháy theo tinh thần của các chiến binh Sparta bất tử, hy vọng sẽ truyền cảm hứng mang đến thành công cho người thưởng thức.

Đặc tính: Màu đỏ mảnh liệt, nhưng thanh lịch đậm chất Itali, với hương thơm của mận chín, lá cigar, mứt anh đào và bơ xen lẫn vị cay, chát của gia vị, khoáng và một kết thúc dễ chịu của vanilla và dừa. Khi uống trần ngập trong miệng là cảm giác mềm mịn như nhung rất ngon và đậm đà vị khoáng sản của tannin chín lưu lại nhẹ nhàng trong khoang miệng.

 3. Rượu vang Ý - Cardinale

Rượu vang Cardinale nổi bật với hương thơm dịu dàng quyến rũ của cỏ ngọt  khô và các loại mứt trái cây, hòa quyện với hương vị phức tạp của khoáng và gỗ sồi. Khi uống tràn ngập trong khoang miệng là cảm giác mềm mịn như nhung của tannin chín, rất ngon và đậm đà. Nó dễ dàng chinh phục được những thực khách khó tính nhất.Cardinale là chai rượu vang đặc biệt mà hãng Feudi Salentini đã sản xuất ra để chúc mừng Lễ nhậm chức Giáo hoàng cũng như để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 77 của Giáo hoàng Franciscus – người đang đứng đầu tòa thánh Vatican và là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới hiện nay.  

Để làm ra chai vang đặc biệt này nhà sản xuất đã lựa chọn những trái nho Primitivo ngon nhất từ nhưng gốc nho tram tuoi tại Làng Maduria, một thành phố cổ ở Apulia, Italy. Là khu vực trồng nho chỉ định duy nhất tại Ý thể hiện sự đa dạng của Primitivo, có sự ổn định về khí hậu cho phép sấy khô được quả trên cây nho, theo yêu cầu của luật DOCG. Với mức độ đường ít hơn 8 g / l và nồng độ cồn là 14,5%. Ngoài ra từ lợi thế của những vườn nho cổ đại, những chai Rượu vang Primitivo di Manduria thể hiện xuất sắc sự đặc biệt của vùng đất, chiều sâu và sự phức tạp trong hương vị đã được quốc tế công nhận.

4.Rượu Vang Đỏ Ý – Avalon (Primitivo Di Manduria 2012)

Avalon được mệnh danh là Vua của Primitivo – The King of Primitivo

Avalon mang hương thơm nguyên bản của primitivo: mùi mận hậu, anh đào chín và các loại gia vị, nhưng đậm đà hơn rất nhiều những chai vang primitivo thông thường. Do quá trình ủ lâu nên vị chát đậm rất mềm mại làm ta cảm giác rất dễ chịu khi thưởng thức.

Avalon – Hòn đảo thiêng huyền bí gắn liền với vị vua Athur vĩ đại của nước Anh vào thế kỷ thứ 6. Avalon cũng được đặt tên cho chai vang huyền thoại trong lịch sử của nhà sản xuất rượu vang lừng danh vùng Salento Italia - Feudi Salentini. Có thể nói: "Chai rượu vang Avalon chất chứa tất cả những tinh hoa, tâm huyết và tình yêu của nhà sản xuất".

Mỗi vụ thu hoạch nho, cả đại gia đình đều cùng nhau ra vườn chọn trái nho từ những chùm nho ngon nhất sau đó đem cắt cuống cẩn thận rồi mới cho vào ép. Sau quá trình lên men sơ cấp, rượu vang được ủ tiếp 24 tháng trong thùng gỗ sồi hảo hạng của Mỹ, khi đạt 16,5% vol mới đem đóng chai. Sau khi đóng chai, tiếp tục bảo quản và bình ổn trong hầm tiêu chuẩn 6 tháng trước khi đưa ra thị trường.

Avalon có thể nói là chai vang để trải nghiệm những tinh túy và đặc sắc nhất của giống nho primitivo. Rất phù hợp để biếu tặng người sành vang, uống với tâm giao, tri kỷ hay những dịp đại tiệc.

Avalon thích hợp ăn kèm với thịt đỏ, thịt gà tây nướng, patê, phô mai mặn,...

5. Rượu vang đỏ Ý 125 Primitivo 

125 Primitivo có độ cồn ở mức vừa phải, thời gian ủ không quá dài nên giữ được vị tươi mới, hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu mang đặc trưng rõ nét của hương trái cây. Một chai rượu vang đơn giản để phục các bữa tiệc đông người, hoặc để uống hàng ngày cũng như các buổi tối sum họp.

Thông thường khi sản xuất vang từ nho Primitivo, thường cho những sản phẩm có độ cồn khá cao thế nhưng Primitivo 125 là một ngoại lệ hiếm hoi khi mà nhà sản xuất đã khống chế độ cồn ở mức vừa phải 14% cùng với thời gian ủ không quá dài nên giữ được vị tươi mới và hương thơm nhẹ nhàng dễ chịu mang đặc trưng rõ nét của hương trái cây. Một chai rượu vang đơn giản để phục các bữa tiệc đông người, hoặc để uống hàng ngày, các buổi tối.

Đặc tính:  Primitivo 125 sở hữu màu đỏ ruby và một hương thơm mãnh liệt. Chúng ta có thể thấy trong đó hương mận chín, lá thuốc lá, mứt anh đào và quả Ca cao. Hương vị hơi cay với một kết thúc tuyệt vời pha trộn giữa valina và ca cao. Trong vòm miệng, nó có hương vị mượt mà và giàu tannins.

Đỗ Nga

Nguồn: Tổng hợp

----------------------------------------------------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

WINEPLAZA - We understand your taste.
- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Thanh Hóa: PG2 - 06 Shophouse Vincom Thanh Hóa
- Hồ Chí Minh: 49 Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM
☎️ Hotline: 0911.11.00.31
📮 Website: www.wineplaza.vn
📧 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com