12 lý do mà bạn nên uống một ly rượu vang mỗi ngày ( phần 1).

Chúng ta đã biết rượu vang mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ công dụng thật sự của rượu vang và liều lượng như thế nào là tốt. Trong bài viết này, WinePlaza sẽ đưa ra 12 lý do mà bạn nên uống một ly rượu vang mỗi ngày.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, liều lượng rượu vang hàng ngày mỗi phụ nữ nên uống là 1 ly, nam giới là từ 1-2ly.  Khi uống với liều lượng điều độ như vậy, rượu vang sẽ như một loại thuốc quý đối với sức khỏe con người. Cụ thể như:

1 ly rượu vang mỗi ngày giúp rèn luyện trí óc

Theo các nghiên cứu ta khẳng định được rằng uống rượu vang điều độ sẽ làm tăng hàm lượng HDL cholesterol đồng thời ngăn ngừa tắc động mạch và cải thiện trí nhớ. Đây cũng là một cách hiệu quả để ngăn ngữa cục máu đông và làm giảm viêm mạch máu. Cả 2 vấn đề này đều có liên quan đến việc suy giảm nhận thức và bệnh tim.

1 ly rượu vang mỗi ngày giúp ổn định cân nặng

Với những người uống rượu vang điều độ thường ít bị béo phì hơn, và việc này cũng làm giảm lượng mỡ thừa tích tụ ở eo xuống.Do đó mà rượu vang được khuyến khích dùng để giúp cơ thể đốt cháy calo.

1 ly rượu vang mỗi ngày giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Theo các nghiên cứu ở Anh, thì những người uống 1 ly rượu vang mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn Helicobacterpylori gây lên – đây là nguyên nhân chính gây lên bệnh viêm loét và ung thư dạ dày. Nó làm giảm nguy cơ mắc bệnh lên tới 11%. Theo nghiên cứu của Tây Ban Nha thì việc uống điều độ ít nhất ½ ly mỗi ngày còn giúp cơ thể tránh khỏi được các ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn salmonella gây lên.

1 ly rượu vang mỗi ngày giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Uống rượu vang điều độ giúp  ngăn ngừa ung thư buồng trứng, ung thu vú và ung thư ruột kết. Theo các nghiên cứu ở Úc, Mỹ  đã chỉ ra, uống 1 ly rượu vang mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng và ung thư ruột lên tới 50%, đây là một con số khổng lồ. Bởi vì trong rượu vang có rất nhiều các chất chống oxy hóa có đặc tính chống lại ung thư. Đặc biệt trong vỏ và hạt quả nho đỏ có chứa các hóa chất làm giảm lồng độ estrogen và tăng testoterone ở phụ nữ tiền mãn kinh điều này giúp làm giảm nguy cơ phát triển ung thư vú.

1 ly rượu vang mỗi ngày giúp xương luôn chắc khỏe

Uống rượu vang điều độ giúp nuôi dưỡng xương chắc khỏe.Việc uống 1 ly rượu vang mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể tăng estrogen, điều này đồng nghĩa với việc sẽ duy trì được sức mạnh của xương và ngăn ngừa được tình trạng loãng xương

1 ly rượu vang mỗi ngày giúp chống lại tác nhân gây lão hóa

Thành phần trong rượu vang có khả năng chống lại quá trình lão hóa của tế bào. Đặc biệt, chống oxy hóa flavonoid trong rượu vang đỏ cao gấp 10 - 20 lần so với rau quả.

Ngoài ra, vỏ quả nho đặc biệt là nho đỏ có chứa nhiều resveratrol, chất này có khả năng chống nhiễm khuẩn cao.

Rượu vang làm giảm quá trình xơ vữa động mạch

Nguyên nhân hình thành xo vữa động mạch là do quá trình oxy hóa của lipoprotein trong thành động mạch. Rượu vang sẽ giúp tăng hàm lượng HDL cholesterol (một loại cholesterol có lợi cho cơ thể) và ngăn chặn LDL (cholesterol xấu) từ lúc bắt đầu hình thành. Nhờ vậy có thể ngăn chặn sự tắc nghẽn mạch máu.

Rượu vang giúp kích thích ăn uống và tiêu hóa tốt

Thành phần acid và tannin có trong rượu vang giúp cân bằng hương vị món ăn, mang lại cảm giác ngon miệng hơn. Rượu vang có khả năng trung hòa chất béo, giúp bạn không bị đầy bụng và cảm thấy dễ chịu hơn sau khi ăn.

Uống rượu vang điều độ giúp bảo vệ làn da của bạn

Resvaratrol trong rượu vang giúp trung hòa các gốc tự do có thể tấn công khi không được kiểm soát. Nếu cung cấp cho cơ thể một lượng rượu vang thích hợp, thành phần resveratrol sẽ bảo vệ da bạn khỏi sự phá hủy của các gốc tự do này.

Ngoài ra, uống một lượng rượu vang điều độ mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa bệnh béo phì và biếng ăn, giúp thận hoạt động tốt hơn nhờ có khả năng giữ chất kiềm, và chống bệnh nhức nửa đầu cực kỳ hiệu quả.

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

----------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza nhé!
Mọi thắc mắc và ý kiến đóng góp xin liên hệ:
WINEPLAZA - We understand your taste.
- 240 Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội
 Hotline:
Hà Nội: 0911.84.88.98/0911.11.00.31
Hồ Chí Minh: 0911.84.88.89
 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

8 lợi ích về sức khỏe khi uống rượu vang

Rượu vang(đặc biệt là rượu vang đỏ) và sức khỏe con người

Thư giãn trước khi đi ngủ bằng 1 ly vang đỏ