Bodegas Félix Callejo: Câu chuyện của một giấc mơ

Bodegas Félix Callejo: Câu chuyện của một giấc mơ

Giới thiệu:

Hãng sản xuất rượu vang Felix Callejo (phát âm là kal-ay-ho) nằm ở trung tâm khu vực Ribera del Duero, phía bắc Rioja, Tây Ban Nha. Là gia đình có truyền thống sản xuất rượu vang từ lâu đời sở hữu những vườn nho tốt nhất trong khu vực có độ tuổi từ 25 đến 65 năm. Năm 1989 đánh dấu sự chuyển biến lớn lao của hãng rượu vang này khi Felix Callejo bắt đầu tiến hành dự án nhà máy rượu Bodegas Félix Callejo với mơ ước mãnh liệt sẽ sản xuất ra những chai rượu vang nổi bật của riêng mình. Hiện nay những người con trong gia đình ông vẫn đang tiếp tục thực hiện và ngày càng tô điểm thêm cho giấc mơ cao đẹp ấy.

Câu chuyện về người kế nhiệm Félix Callejo

Félix Callejo được sinh ra vào tháng 6 năm 1943 tại Sotillo de la Ribera. Gia đình ông có truyền thống sản xuất và kinh doanh rượu vang từ lâu đời. Ông đã đảm nhận công việc kinh doanh gia đình sau cái chết đột ngột của cha mình, ở tuổi 16. Đã từng là phi công, ông luôn mơ ước xây dựng một sân bay riêng trên trang trại của mình để bay khắp nơi trên thế giới, nhưng sau khi tiếp quản sự nghiệp của gia đình, ý tưởng trên không hoàn toàn bị bỏ lại và cuối cùng bị lãng quên, thay vào đó là khát khao tạo ra những chai vang tốt nhất với sự biểu hiện đặc sắc nhất của vùng đất bắt đầu có ý nghĩa trong tâm trí của Félix Callejo.

Rượu vang Félix Callejo 2005 - Biểu tượng của nhà sản xuất Félix Callejo

Hành trình ra biển lớn

Từ những ngày đầu tiên, họ đã luôn tin tưởng vào việc đi đến khắp nơi trên thế giới, từ Nhật đến Mỹ, tham gia các hội chợ rượu vang quốc tế, giới thiệu những loại rượu vang chất lượng của mình cho người tiêu dùng và hy vọng có được những khách hàng tiềm năng mới. Félix Callejo là người tiên phong, người luôn đặt chai rượu mẫu dưới cánh tay. Ông sẵn sàng mời một người mới thử khám phá rượu vang của Ribera del Duero, thậm chí ở những quốc gia mà văn hoá rượu vang hầu như không tồn tại. Và tất cả những nỗ lực này đã được khen thưởng, không chỉ trong môi trường thương mại, mà còn trong các ý kiến đánh giá của các chuyên gia có trình độ. Rượu vang Callejo đã giành được nhiều giải thưởng quốc gia và quốc tế, cũng như được chọn để xuất hiện trong các tạp chí rượu vang có uy tín nhất.

Bốn yếu tố quyết định chất lượng rượu vang của nhà Félix Callejo


Vườn nho nhà Félix Callejo

Đến nay gia đình Callejo đang tạo ra một số những Tempranillo tươi sáng nhất trong phong trào "Rioja hiện đại". Các loại rượu vang đậm đà, kết cấu mượt mà và ngập hương trái cây được tạo ra từ những gốc nho tốt nhất trong khu vực, độ tuổi từ 25 đến 65 năm, nằm trong số những cây trồng trong vùng cao nhất, ở độ cao gần 2800 feet và được trồng hữu cơ và khô (không nhận được bất kỳ hệ thống tưới tiêu nhân tạo). Không có thuốc trừ sâu hoặc phân bón được sử dụng. Jose Felix, nhà sản xuất rượu vang, thực hiện việc cắt tỉa xanh nghiêm ngặt và chọn lọc.

Quy định trong thu hoạch nho: Trung bình chỉ có 8 bunches được phép phát triển trên mỗi cây. Năng suất tối đa thu được là 4000 kg / ha. Callejo chỉ sử dụng nho được trồng trên đất của họ. Nho được lựa chọn cẩn thận và được lựa chọn cẩn thận trong những hộp nhỏ 30 pound. Các thùng được đưa trực tiếp đến nhà máy rượu vang, đi qua hai bảng phân loại, đảm bảo lựa chọn ra những qua nho tốt nhất để sản xuất. Đặc điểm chính trong quá trình sản xuất rượu vang của họ là sử dụng men địa phương, cho phép hoàn thành chu kỳ terroir và sản xuất những loại rượu vang đích thực có hương vị cá biệt hơn.

Sử dụng gỗ sồi Pháp: Một khi các quá trình lên men kết thúc, rượu vang sẽ tạo nhiều hương vị khác nhau trong thùng gỗ sồi. Nhà sản xuất này sử dụng 100% thùng gỗ sồi của Pháp.


Hầm rượu nhà Félix Callejo

Biên độ nhiệt lớn: Các vườn nho Callejo vô cùng rực rỡ; trải dài trên diện tích gần 100ha, nằm ở độ cao từ 850-900 mét so với mực nước biển và chênh lệch độ cao cung cấp cho biến động mạnh về nhiệt độ lên tới 15 ° C giữa đêm và ngày. Điều này có nghĩa rằng nho trong ngày thực sự trưởng thành, trong khi đêm mát đảm bảo một sự cân bằng axit tốt.

Chất lượng đất: Đất là sự kết hợp của đá vôi, đất sét, cát, đá, giúp cung cấp Tempranillo nho đặc trưng phức tạp. Những cây nho già tiêu chuẩn, được trồng trọt theo phương pháphữu cơ và mọi thứ ở đây đều được làm bằng tay, theo mô hình can thiệp tối thiểu. Thu hoạch thủ công, lên men tự nhiên, không lọc. Kết hợp cùng sự đam mê tiếp nối của bốn anh chị em ruột nhà Callejo, hiện đang giữ những vị trí quan trọng trong bộ máy lãnh đạo của hãng, trẻ hơn, và nồng nhiệt hơn nữa đã tạo nên những kết quả đáng kinh ngạc với những chai vang có hương vị tươi mới, trái cây tinh khiết, thú vị và hoàn toàn mới, tạo nên làn sóng mới từ Tempranillo tại trung tâm của Castile cũ.

Giấc mơ thành hiện thực

Félix Callejo, một nhà thám hiểm tuyệt vời, từ một trang trại ngũ cốc có diện tích 10ha trên nền đất đá vôi nghèo nàn ở độ cao 960m so với mực nước biển được gọi là Valdelroble ngay bên ngoài làng Sotillo. Bằng tất cả tình yêu và tâm huyết của mình cùng với ý tưởng tìm ra sự biểu hiện tốt nhất của vùng đất đã mang lai sự thành công hoàn toàn , một vườn nho lớn đã được sinh ra với hơn 60 điền trang rộng 100ha ở Sotillo de la Ribera, trung tâm của Ribera del Duero, “đã chứng tỏ ông như là một phi công được bay cao theo cách riêng của mình”.

Sản phẩm: Rượu vang đỏ Tây Ban Nha - Felix Callejo 2005. Truy cập WinePlaza để tham khảo thêm thông tin.

Hottline: 0911.84.88.94

--------------------------------------------------------------------------------

---------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!

Nếu có bất cứ ý kiến gì hãy comment ở phía dưới - tác giả luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc.

Nguồn: Quốc tế

Biên dịch: Lê Phương

Bài viết liên quan:

Giống nho Tempranillo Tinto - Quốc nho của Tây Ban Nha

Rượu vang đỏ Tây Ban Nha - Felix Callejo 2005

Khóa học Văn Hóa Rượu Vang WinePlaza