Thành Venice và câu chuyện giải cứu giống nho hiếm nhất Thế Giới


Venice -Thành phố sản Thế Giới này không chỉ được biết đến với tên gọi “Nữ hoàng Địa Trung Hải”, “Thành phố của những cây cầu” hay “Thành phố nổi”, mà còn là vùng sản xuất vang thú vị của Italia. Nằm ở phía Đông Bắc nước Ý với hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ và kênh rạch chằng chịt xuyên khắp thành phố. Venice mang khí hậu “Bán nhiệt đới ẩm” của Địa Trung Hải và đã hưởng rất lớn nền sản xuất rượu vang của vùng.

                                                                                                  Thành phố Venice Lagoon

Bắt đầu từ vụ mùa 2010 Venice đã được công nhận là vùng sản xuất vang DOC và những nhà sản xuất vang ở Venice không ngừng cố gắng để nâng cao chất lượng rượu vang của mình. Cách thức sản xuất truyển thống của Venice thường chỉ có vang đỏ (rosso) và vang trắng (bianco), hầu hết đều sản xuất theo công thức pha trộn: rosso được làm từ Cabernet Sauvignon, Cabernet France và Merlot, bianco làm từ Pinot Grigio và Chardonay. Tuy nhiên những năm gần đây Venice cũng cập nhật xu hướng sản xuất vang hồng Rose (Rosato) và vang nổ. Ngoài những giống nho truyền thống phố biến, thì người dân Venice hay nhắc đến giống nho Dorona và câu chuyện Giải cứu giống nho hiếm nhất Thế Giới này khỏi nạn tuyệt chủng.

Gianluca Bisol rât yêu thích ẩm thực và rượu vang, trong một lần dã ngoại ông đã phát hiện ra 3 gốc nho cổ đang cố chống chọi với thần chết trên vùng đất hoang hóa ở đảo Sant'Erasmo, ông đã mang về trồng và phát triển thành vựa nho trên hòn đảo nhỏ xinh đẹp Mazzorbo (chỉ cao 1 mét so với mực nước biển). Hiện nay vườn nho đã phát triển thành địa điểm cho khách thăm quan và thưởng thức Dorona cùng những món ăn tuyệt vời trong nhà hàng của gia đình Gianluca Bisol.

                                                                                Vùng trồng nho Dorona - gia đình Bisol

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mách nhỏ: Bạn đang tò mò về hương vị của rượu vang từ nho Dorona? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được uống thử hoàn toàn miễn phí!


WinePlaza.vn


Bài viết liên quan:

Piedmont - vùng rượu vang hà khắc của Ý

Chianti - vùng rượu vang kiêu hãnh của Tuscany

Trentino - Alto Agide - vùng rượu vang phức tạp nhất của Ý