Mileștii Mici - Hầm rượu vang lớn nhất thế giới


Cộng hòa Modova nằm kẹp giữa Ukraine và Romania, với diện tích chỉ bằng gần 1/20 nước Cộng hòa Pháp và dân số vẻn vẹn 4 triệu người, mấy ai biết rằng quốc gia nhỏ bé này lại có hầm rượu vang lớn nhất Thế Giới.

Năm 2005, hầm rượu vang Mileștii Mici đã được Sách kỷ lục Guinness công nhận là hầm rượu vang lớn nhất Thế Giới. Để đi hết hầm rượu, bạn phải đi liên tục trong 2 ngày (chiều dài tổng thể khoảng 250 km). Hiện nay dưới hầm còn lưu trữ hơn 2 triệu chai rượu vang, đa phần là vang đỏ. Điều kiện nhiệt độ trong hầm rất ổn định và khá lý tưởng để lưu giữ rượu vang (khoảng 12 đến 14 độ C).

Ngôi làng cổ Mileștii Mici với dân số chỉ gần 5 nghìn người và cách thủ đô Chişinău 20 km, nhưng có lịch sử rất lâu đời sản xuất rượu vang, ở khu vực này những nhà khảo cổ học đã phát hiện nhiều dấu tích của văn hóa sản xuất rượu vang từ hơn 1000 năm trước CN.

 Chai rượu vang cổ tại hầm rượu Milestii Mici

Tuy diện tích không lớn, nhưng Mondova cũng được xếp vào quốc gia xuất khẩu rượu vang lớn khoảng 125 triệu lít/năm (đứng thứ 22 Thế Giới về xuất khẩu vang, năm 2009), nhiều người yêu rượu vang chắc hẳn rất khó quên hương vị đậm đà của Pinot, Traminer, Muscat, Riesling trong những chai rượu vang mang hương vị đặc trưng của vùng đất này. Nếu thực sự yêu vang, sao bạn không thử một lần tới thăm và thưởng thức rượu vang trong hầm rượu vang lớn nhất Thế Giới nhỉ?

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

              Nếu bạn thấy bài viết này thú vị, hãy chia sẻ với mọi người nhé!


Đào Trọng Thắng

WinePlaza.vn



Bài viết liên quan:

Hầm rượu vang làm từ container dưới lòng đất

Leonardo da Vinci và vườn rượu vang 500 năm tuổi

Starbucks đã bắt đầu phục vụ rượu vang