Leonardo da Vinci và vườn rượu vang 500 năm tuổi

Leonardo đã rất gắn bó với vườn nho bởi vì nó là mối liên kết sâu sắc của ông với con người và tạo vật ở Milan. Điều kì diệu là cho đến nay những vườn nho vẫn còn nguyên vẹn. Năm 1922 nhà sử học nghệ thuật Luca Beltramin đã đến thăm nó và chụp ảnh lại trước khi tiến hành công cuộc phục hồi vườn nho.

Chân dung thiên tài Leonardo di ser Piero da Vinci

Leonardo da Vinci tên đầy đủ là Leonardo di ser Piero da Vinci, sinh ngày 15/04/1452 tại thị trấn Vinci vùng Tuscan, thuộc thung lũng hạ lưu sông Arno của Ý
Sinh ra tại vùng sản xuất rượu vang vì vậy mà rượu vang cũng trở thành một phần cuộc đời ông và gắn liền với những tác phẩm nghệ thuật của ông.
Hơn 500 năm về trước, vào năm 1498 Ông được công tước Ludovico Il Moro của Milan tặng Vườn nho rộng khoảng 8000 mét vuông và trải dài từ Corso Magenta đến tận Porta Romana. Đây là hành động để thể hiện sự ngưỡm mộ với các tác phẩm nghệ thuật của ông (bức tranh The Last Supper)

Bức tranh The Last Supper của Leonardo da Vinci tặng Công tước Ludovico Il Moro

Leonardo đã rất gắn bó với khu vườn này bởi vì nó là mối liên kết sâu sắc của ông với con người và tạo vật ở Milan. Điều kì diệu là cho đến nay những năm 1920 vườn nho vẫn còn nguyên vẹn. Năm 1922 nhà sử học nghệ thuật Luca Beltramin đã đến thăm nó và chụp ảnh lại trước khi tiến hành công cuộc phục hồi vườn nho

Vườn nho của Leonardo da Vinci tại Milan

Tuy nhiên sau đó không lâu, vào năm 1943, ngọn lửa chiến tranh thế giới thứ 2 đã kéo đến miền đất yên bình này. Những vụ đánh bom đã hủy hoại di sản còn lại của Leonardo
Và điều kì diệu đã xảy ra, có một vài gốc nho đã sống sót qua thế chiến thứ hai đó. Và theo cả truyền thuyết lẫn khoa học thì đây là những gốc nho Malvasia của vùng Cadia Aromantica. Một trong những gốc nho cổ nhất gốc Hy lạp được trồng rất nhiều trong những năm 1500.

Vườn nho đẹp nhất vào mùa thu. Một chiều nắng ấm, một chiếc bưu thiếp màu xanh da trời, những viên gạch màu đỏ, đường đi bằng đá, những bức tượng bán thân, một chiếc xe đạp cổ đang dựa lưng vào bức tường. Tất cả như một tuyệt tác nghệ thuật mà Leonardo da Vinci để lại cho trần thế.

Tại Tuscany người ta yêu mến Leonardo de vinci đến mức một trong những nhà máy quan trọng nhất nơi đây mang tên ông. Nhà máy Leonardo da Vinci Winery được thành lập năm 1961 khi 30 nhà trồng nho nhỏ có mong muốn kết hợp nguồn lực để chia sẻ niềm đam mê của mình cho sản xuất rượu vang và mong những sản phẩm được sản xuất ra tuyệt diệu như những tác phẩm nghệ thuật của Leonardo de vinci. Nhà máy này hiện sản xuất cả vang đỏ lẫn vang trắng diện tích ngày càng được mở rộng ban đầu là 70 ha nho hiện nay đã lên đến 750 ha nho.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!

Nếu có bất cứ ý kiến gì hãy comment ở phía dưới - tác giả luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc.

WinePlaza.vn

Bài viết khác: