Hơi thở của rượu vang

Trước khi thưởng thức rượu vang, chúng ta nên mở nắp rượu, để rượu thở. Bạn có biết lý do là gì không? Nếu bạn để một chai rượu vang mở nắp trong khoảng từ 30 phút tới 1 giờ, bạn có thể bất ngờ với sự thay đổi về hương thơm và kết cấu bên trong rượu.

Rượu vang là thức uống vô cùng “nhạy cảm” với tác động của môi trường, nhiệt độ và không khí bên ngoài. Khi mở nút một chai vang, oxy trong không khí sẽ tràn vào bên trong chai rượu, tác động trực tiếp tới kết cấu phân tử của rượu vang.

Tannin là một chất tự nhiên có trên vỏ, hạt và cuống nho cũng như thùng gỗ sồi. Hàm lượng tannin trong các giống nho là khác nhau. Để tạo ra một loại rượu vang hảo hạng thì vị tannin cần đạt đúng tiêu chuẩn, vừa phải để dung hòa mối quan hệ của nó với các yếu tố khác trong rượu.

Trong thời gian ngắn (khoảng 10 phút) rượu bắt đầu bốc hơi, tannin được giải phóng và hòa lẫn với phần còn lại của rượu vang. Oxy sẽ thực hiện chức năng của nó và giải phóng những thành phần bên trong rượu vang một cách mạnh mẽ, sống động hơn.

Tất cả hương vị sẽ đạt tới đỉnh cao khi rượu được mở nắp và đủ thời gian để thở. Thưởng thức rượu vang giống như một cuộc hành trình, bạn không thể biết được tất cả những gì có thể xảy ra nếu không khám phá hết những điều thú vị xung quanh nó. Nếu chỉ để những chai rượu vang nằm im, bạn đã để lỡ cơ hội trải nghiệm rượu một cách thực sự.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!

Nếu có bất cứ ý kiến gì hãy comment ở phía dưới - tác giả luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc.

WinePlaza.vn

Bài viết khác:

Những điểm tương đồng thú vị giữa rượu vang và phụ nữ

Thưởng thức rượu vang đôi khi chỉ một mình

Hương vị rượu vang nào phù hợp với phái đẹp