EU tiến hành cuộc cải cách rượu vang quy mô lớn

Ủy ban Châu Âu đã đề xuất cải cách ngành rượu vang của EU nhằm loại bỏ những khâu thừa trong sản xuất và tận dụng tốt hơn các khoản trợ cấp.Động thái này chính là hồi chuông mới rung lên trong chính sách nông nghiệp chung.

Trước thực trạng lượng tiêu thụ rượu vang đang giảm mạnh cùng với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nước trên thế giới, EU mong muốn có thể cải thiện tốt hơn tình hình, vượt qua được khó khăn trước mắt.

Châu Âu là khu vực sản xuất và xuất khẩu rượu vang lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Ủy ban Châu Âu Eu cảnh báo sản lượng nhập khẩu rượu vang đang có dấu hiệu tăng nhanh và nguy cơ vượt qua cả sản lượng rượu nhập khẩu. EU muốn ngăn chặn xu hướng này bằng cách tích cực đầu tư nhằm tăng chất lượng và khả năng cạnh tranh so với các loại rượu sản xuất ngoài khu vực, cắt bỏ một phần khoản đầu tư xây dựng các hồ rượu và chưng cất rượu theo kiểu công nghiệp khiến lượng cồn thặng dư trong rượu tăng cao.

Ủy ban Châu Âu đã đề nghị :

  • Tăng thêm ưu đãi cho các chủ vườn nho
  • Bãi bỏ các khoản trợ cấp cho chưng cất rượu kiểu công nghiệp
  • Xây dựng nhãn hiệu thân thiện hơn với người dùng
  • Hiện đại hóa cách thức làm rượu vang

Ý tưởng để dành trợ cấp hàng năm rơi vào khoảng 1,3 tỉ USD, tuy nhiên đây không phải là con số quá lớn để thay đổi con số tổng thể trước suy đoán điều này sẽ khiến người sản xuất giảm thuế.

Hơn 10 năm qua, nhập khẩu đã tăng trưởng 10% mỗi năm, vượt xa cả tăng trưởng xuất khẩu.Trong khi đó, lượng rượu được sản xuất nhưng không bán được liên tục tăng lên. Các hồ trữ rượu ở EU mỗi năm sản lượng lại không ngừng tăng lên.

Thị trường rượu vang EU chiếm khoảng 60% lượng tiêu thụ rượu vang trên toàn thế giới đang giảm khoảng 0.65 % mỗi năm. Doanh thu trên mỗi trang trại giảm khoảng 12% , trung bình giữa 2 năm 1999 và 2003.Theo đề xuất của Ủy ban, mỗi tiểu bang sẽ nhận được một lượng hỗ trợ nhất định, dựa trên sản lượng sản xuất rượu trong một đơn vị thời gian cụ thể.

Một số thay đổi khác được ủy ban áp dụng như : đơn giản hóa các mức chất lượng và ghi nhãn sẽ được áp dụng trên diện rộng - sẽ chỉ có hai cấp độ chất lượng, và các loại rượu chất lượng thấp hơn lần đầu tiên sẽ được cho phép để chỉ giống nho.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!

Nếu có bất cứ ý kiến gì hãy comment ở phía dưới - tác giả luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc.

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

Những điểm tương đồng thú vị giữa rượu vang và phụ nữ

Thưởng thức rượu vang đôi khi chỉ một mình

Hương vị rượu vang nào phù hợp với phái đẹp