Công dụng thần kỳ của rượu vang trong việc ngăn ngừa ung thư

Ung thư đã trở thành căn bệnh gây nên nỗi khiếp sợ của loài người chỉ sau AIDS. Trước tình trạng gia tăng tỉ lệ mắc ung thư ngày càng cao nhưng chưa có một phương pháp điều trị triệt để, con người buộc phải tìm những biện pháp để phòng chống căn bệnh quái ác này. Những phát hiện nghiên cứu vô cùng quý giá cho thấy, rượu vang có thể ngăn ngừa được những loại ung thư vô cùng nguy hiểm dưới đây.

Ung thư thực quản

Rượng vang có tác dụng ngăn ngừa ung thư thực quản tới 50%. Hai nghiên cứu được công bố trên tạp chí Gastroenterology cho thấy rằng những người uống rượu vang, màu trắng hoặc màu đỏ, điều độ ít có khả năng phát triển các điều kiện có thể dẫn đến ung thư tuyến thực quản, một loại ung thư phổ biến đã tăng mạnh trong 30 năm qua.

Các báo cáo nghiên cứu khiến người ta ngạc nhiên bởi từ lâu, uống rượu được xem là nguy cơ lớn dẫn tới ung thư thực quản, đặc biệt là ung thư biểu mô tế bào vảy.

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu Kaiser Permanente ở Oakland, Calif., tìm thấy rằng: uống một ly rượu vang mỗi ngày giúp giảm hơn 50 phần trăm nguy cơ phát triển thực quản Barrett, dù nó không giúp giảm nguy cơ ở người uống rượu, bia. Barrett là sự xói mòn của màng thực quản có thể gây ra bởi chứng ợ nóng mạn tính hoặc axit trào ngược, làm tăng khả năng phát triển ung thư tuyến thực quản 30 lần đến 40 lần.

Đây mới là những nghiên cứu ban đầu, cần phải có nhiều nghiên cứu khác để khẳng định, tuy nhiên các nhà nghiên cứu đặt nhiều hy vọng vào lợi ích của rượu vang đối với ung thư thực quản.

Rượu vang đỏ giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Kết quả cho thấy: Cứ mỗi ly rượu vang đỏ thêm vào chế độ ăn hàng tuần sẽ làm giảm 6% nguy cơ bị ung thư tiền liệt tuyến. Giải thích về điều này, các nhà khoa học cho rằng, do rượu vang đỏ chứa các chất hóa học như flavonoids có thể làm thay đổi việc tăng trưởng các tế bào khối u.

Resveratrol được chứng minh là có tác dụng có lợi trên sức khỏe con người, bao gồm cả sức khỏe tim mạch và phòng ngừa đột quỵ.

Nghiên cứu khác đã lưu ý rằng resveratrol làm cho tế bào ung thư nhạy cảm hơn với hóa trị, và chúng tôi muốn để xem nếu nó có tác dụng tương tự để xạ trị”. “Chúng tôi thấy rằng khi tiếp xúc với hợp chất, các tế bào khối u nhạy cảm hơn với xạ trị, Ông Michael Nicholl, một trợ lý giáo sư phẫu thuật ung thư tại Trường Y khoa MU cho biết: “Các nghiên nhưng hiệu quả lớn hơn là chỉ điều trị với cả hai hợp chất riêng biệt.”

Rượu vang đỏ giảm nguy cơ ung thư vú

Uống rượu vang đỏ thường xuyên giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế Cedars-Sinai (Los Angeles, Mỹ).

Các nghiên cứu khoa học trước đây đều cho thấy tất cả các loại rượu đều làm tăng nồng độ hormone sinh dục nữ oestrogen. Điều này làm tăng nguy cơ phát triển tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư vú ở phụ nữ.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế Cedars-Sinai phát hiện những chất hóa học trong vỏ và hạt của trái nho đỏ lại có tác dụng giúp giảm lượng hormone oestrogen và tăng cường hormone testosterone của phụ nữ thời kỳ mãn kinh.

Nghiên cứu được tiến hành với 36 phụ nữ đang trong thời kỳ mãn kinh, chia làm hai nhóm, mỗi nhóm uống 235 ml rượu vang đỏ hoặc chất giả rượu vang đỏ hàng ngày và liên tục trong vòng 1 tháng.

Kết quả, nồng độ hormone oestrogen ở nhóm phụ nữ uống rượu vang đỏ thấp hơn so với nhóm còn lại.

“Nếu muốn thưởng thức rượu trong bữa tối, bạn nên chọn một ly vang đỏ”, tiến sĩ Chrisandra Shufelt, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Daily Mail. “Các chất hóa học trong hạt và vỏ của trái nho đỏ có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú.”

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu nhấn mạnh, điều này không đồng nghĩa rằng rượu vang trắng làm tăng nguy cơ ung thư vú. Bởi nghiên cứu của họ mới chỉ được tiến hành trên vang đỏ.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn cảm thấy bài viết hay và có giá trị, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho Wineplaza!

Nếu có bất cứ ý kiến gì hãy comment ở phía dưới - tác giả luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc.


WinePlaza.vn


Bài viết liên quan:

8 lợi ích về sức khỏe khi uống rượu vang

Rượu vang có tốt cho bà bầu không?

Ảnh hưởng của vỏ chai tới chất lượng rượu vang.

----------------------------------------------------------------------------------

"Chúng tôi khao khát mang đến khách hàng không chỉ thứ đồ uống thượng hạng của thế giới văn minh, mà tuyệt vời hơn cả là văn hoá và nghệ thuật thưởng thức!".

WINEPLAZA - We understand your taste.
- Hà Nội: 19 Trần Kim Xuyến, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Thanh Hóa: PG2 - 06 Shophouse Vincom Thanh Hóa
- Hồ Chí Minh: 49 Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM
☎️ Hotline: 0911.11.00.31
📮 Website: www.wineplaza.vn
📧 Email: wineplaza.vietnam@gmail.com