Các loại rượu vang đỏ dễ uống nếu bạn không thích vị chát của rượu

Tanin là một hợp chất có trong rượu vang, tạo ra vị chát và cảm giác khô trong miệng khi thưởng thức rượu, có trong vỏ quả nho. Đối với một số người, tanin có thể gây dị ứng hoặc làm cho rượu vang trở nên khó uống. WinePlaza sẽ gợi ý cho bạn một số loại rượu vang đỏ dễ uống nếu bạn không thích vị chát trong rượu vang gây nên bởi tanin.

Tannin đến từ vỏ, hạt và thùng gỗ sồi. Bởi vậy tanin có nhiều nhất trong rượu vang đỏ. Nguyên nhân là do nho đỏ đứa nhiều tanin hơn các loại nho trắng và thời gian ủ giữa vỏ nho và nước ép nho diễn ra lâu hơn trong thùng ủ. Vậy chúng ta sẽ chuyển sang uống vang trắng để dễ uống hơn? Điều đó là không cần thiết vì thật tuyệt vời khi các nhà sản xuất có thể điều chỉnh lượng tannin phù hợp để mang lại cảm giác "tròn đầy" tannin.

Một số loại rượu vang dưới đây sẽ phù hợp với bạn nếu bạn không thích vị chát trong rượu.

Primitivo

Nho Primitivo màu đỏ phát triển chủ yếu ở vùng Puglia, gót giày của Ý. Tại đó, nó tạo ra các loại rượu Primitivo mầu sẫm, hương vị trái cây chín đỏ, có nhiều chất đạm, có độ axit thấp và tannin trung bình. Rượu vang Primitivo lưu lại hương vị ngọt ngào ngay khi tiếp xúc với vòm họng, dễ dàng khi ăn kèm các món ăn như thịt nướng, bò hầm,...

Nếu bạn không thích vị chát khi uống rượu vang đỏ thì rượu vang Primitivo là một lựa chọn hoàn hảo.

Pinot Noir hoặc Gamay.


Rượu vang đỏ có hàm lượng tanin cao được lấy từ vỏ nho. Tuy nhiên, lượng tanin thấp hay cao còn phụ thuộc vào màu sắc và độ dày của vỏ. Pinot Noir là loại nho có hương vị tươi ngon, và có nồng độ tanin khá thấp.

Những chai vang làm từ giống nho Pinot Noir là một trong những loại vang nổi tiếng nhất thế giới. Hương thơm gợi cảm, ngọt ngào sắc bén đủ sức quyến rũ bất kì ai có cơ hội thưởng thức nó.

Cùng với Pinot Noir, bạn có thể thưởng thức thêm những loại rượu vang làm từ giống nho Gamay. Đây là giống nho tới từ vùng Burgundy. Loại rượu vang này có màu sắc tươi sáng, mang hương vị ngọt ngào của những quả nho tươi mọng, hàm lượng tanin khá linh hoạt.

Etna Rosso và Frappato

Các loại rượu vang của Mt.Etna, đặc biệt là Etna Rosso và Frappto là những loại rượu vang đang vô cùng được yêu thích. Tuy nhiên, những chai rượu này khá khó tìm. Đây là những loại rượu vang không chỉ ít tanin mà còn có vị ngọt lạnh rất tinh tế.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu bạn thấy bài viết hay và ý nghĩa, hãy like và chia sẻ để tiếp thêm động lực cho WinePlaza nhé.

WinePlaza.vn

Bài viết liên quan

- Hương vị rượu vang nào phù hợp với phái đẹp

- Tại sao phụ nữ Pháp có tuổi thọ cao nhất thế giới

- Rượu vang đỏ nào ngon mà bạn nhất định phải thử