3 lợi ích tuyệt vời của rượu vang

Rượu vang từ lâu đã nổi tiếng có lợi cho sức khỏe khi sử dụng một cách có điều độ. Hãy cùng Wine Plaza tìm hiểu 3 lợi ích lớn nhất đó nhé!

1, Rượu vang sẽ giúp bạn trở nên thon thả hơn!

Rượu vang ngâm trong thùng gỗ sồi kiểm soát cân nặng

Trong nhiều cuộc khảo sát thực tế gần đây đã chứng tỏ rằng a xít Ellagic trong rượu vang có thể giúp giảm nguy cơ bị bệnh gan nhiễm mỡ - một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh béo phì và ung thư gan. Trên thực tế, a-xít Ellagic rất hiếm khi tồn tại trong các loại rượu vang ngâm trong thùng thép. Tuy nhiên, loại a-xít này được chuyển hóa và xuất hiện trong rượu vang dưới dạng chất Ellagitannin được tiết ra từ những thùng gỗ sồi! Rượu vang được ngâm trong thùng gỗ sồi càng lâu thì lượng a-xít Ellagic được hòa tan trong rượu vang càng lớn. Do vậy, uống vang được ngâm lâu trong thùng sồi có thể giúp giảm được nguy cơ gây hại cho sức khỏe, cụ thể là bệnh gan nhiễm mỡ (có thể gây ra bệnh béo phì).

Ai đó làm ơn đưa ngay cho tôi một ly A50 Amarone della Valpolicella nào!

2, Rượu vang sẽ giúp tăng chỉ số hạnh phúc

Rượu vang làm bạn hạnh phúc hơn

Theo rất nhiều nghiên cứu, lượng cồn vừa phải trong rượu vang sẽ kích thích việc giải phóng rất nhiều hợp chất giúp bạn cảm thấy hưng phấn hơn như là Serotonin, Dopamine và a-xít amin Opioid. Đó là những chất tự nhiên do cơ thể sản sinh này sẽ tạo nên cảm giác dễ chịu, thư giãn. Tuy nhiên nếu uống quá mức, bạn sẽ rút cạn Dopamine và Serontonin vì vậy việc duy trì một mức độ uống vừa phải là vô cùng quan trọng.

3, Rượu vang giúp bạn minh mẫn hơn

 Rượu vang làm bạn minh mẫn và làm chậm quá trình lão hóa

Những người có thói quen uống rượu vang, đặc biệt là uống vang đỏ, một cách điều độ có khả năng làm chậm quá trình suy giảm trí nhớ và lão khóa một cách rất rõ rệt. Một thí nghiệm vào năm 2014 đã được thực hiện để kiểm tra 7,153 đàn ông và phụ nữ ở độ tuổi 56 về khả năng tập trung, khả năng tiếp thu và khả năng ghi nhớ kéo dài suốt 10 năm. Kết quả thật đáng ngạc nhiên, những người thường xuyên uống rượu vang có kết quả tốt hơn những người kiêng hoặc là không uống rượu cả về khả năng tiếp thu lẫn tập trung.

Rượu vang là một phần của phong cách sống lành mạnh

Để tìm hiểu cách uống rượu vang điều độ, bạn hãy tìm hiểu tại bài viết "Cách uống rượu vang điều độ"

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết trên thật ý nghĩa, hãy likechia sẻ để mọi người biết đến lợi ích tuyệt vời của rượu vang nhé!

Theo Winefolly



Bài viết liên quan:

Cách uống rượu vang điều độ

Beethoven và cái chết êm ái cùng rượu vang

Các loại rượu vang đỏ dễ uống mà bạn không thích vị chát của rượu