Ấn Độ đang theo đuổi ngành công nghiệp rượu vang

Rượu vang đang trở thành ngành một ngành kinh doanh lớn ở Ấn Độ với lượng tiêu thụ đang tăng mạnh trong những năm gần đây.

Rượu Ấn Độ đang cạnh tranh mạnh mẽ với rượu vang Pháp và Ý. Vào thời điểm năm ngoái, đất nước này đã tiêu thụ hơn 3,5 triệu chai rượu vang.

Tất nhiên, đây chỉ là một con số nhỏ so với hai cường quốc về rượu vang. Khi mà ở Pháp, trung bình mỗi người tiêu thụ 60 lít rượu vang trong một năm. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là sản lượng tiêu thụ rượu vang ở Ấn Độ đang tăng rất mạnh, khoảng 20% trên một năm, trong khi truyền thống của Ấn Độ thường ưa chuộng whisky, rượu rum và bia do địa phương tự tay chưng cất.


Trên bản đồ rượu vang của thế giới hiện nay đã có thêm một nước mới - chính là Ấn Độ. Hiện nay, đất nước này còn đang cạnh tranh trong việc xuất khẩu rượu vang với các nước lớn như Pháp Và Ý.

Rajiv Samant của Sula Vineyard, một trong những người đầu tiên bắt tay vào sản xuất rượu vang ở Ấn Độ đã khẳng định rằng công việc kinh doanh của ông đã tăng gần gấp đôi sau mỗi năm : "Tôi bắt đầu cách đây sáu năm, kể từ đó chúng tôi đã được nhìn thấy khả năng gia tăng sản xuất mỗi năm." Vườn nho của ông sản xuất 500.000 chai vào năm 2003, gấp hai lần khối lượng của các năm trước.

Indigo - một trong những nhà hàng lớn ở Bombay cho biết : tiêu thụ rượu vượt qua cả thức uống truyền thống, chẳng hạn như rượu rum và whisky.

Có hơn 220 hãng rượu vang nhập khẩu và bản địa chuyên cung cấp rượu cho nhà hàng này. Doanh thu bán rượu vang lên tới 60000 USD mỗi tháng.

Chủ sở hữu của nó, Rahul Akerkar, người Ấn Độ bắt đầu dành tình yêu cho rượu vang phần lớn là do nó được coi là đồ uống vô cùng tốt cho sức khỏe.